Giáo dục

Hàng loạt giáo viên ở Quảng Trị bị gọi điện uy hiếp, lừa tiền

Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ra thông báo gửi các trường học sau khi nhận được thông tin nhiều giáo viên trên địa bàn bị uy hiếp tinh thần, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục triệu đồng.

Ngày 20-8, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đang điều tra tin báo tội phạm về việc một số giáo viên trên địa bàn bị gọi điện uy hiếp tinh thần, lấy mật khẩu ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Trong khi đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận, vừa có thông báo gửi các trường trong tỉnh về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để các đơn vị đề cao cảnh giác.

Cô D.T.K.O (32 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết chiều 18-8, cô nhận được điện thoại từ số máy 0988161*** của một người đàn ông xưng là lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị. Người này nói giọng miền Bắc và trong cuộc gọi luôn lớn tiếng doạ nạt, uy hiếp tinh thần cô O. Ông này cho hay, thanh tra đang kiểm tra tình hình tài chính của trường học và đang ngồi với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, kế toán nhà trường. Đồng thời, lớn tiếng đe dọa cô O. nếu không hợp tác sẽ báo với cấp trên đuổi việc. Trong cuộc gọi thỉnh thoảng cô O. nghe tiếng các giáo viên cùng trường.

Cô D.T.K.O, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Thành kể lại sự việc

Sau khoảng 30 phút yêu cầu khai báo thông tin cá nhân và tài chính, ông này buộc cô O. đọc mật khẩu, mã OTP tài khoản ngân hàng trực tuyến. Do quá hoảng loạn vì bị đe dọa tinh thần, cô O. đã cung cấp mật khẩu, mã OTP cho người này và sau ít phút thì tin nhắn điện thoại báo về tài khoản đã bị trừ 25 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự việc, ngày 19-8, cô O. đã báo trình báo lên cơ quan công an huyện Gio Linh.

Ngoài cô O., cô T. (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hải Thái, huyện Gio Linh) cũng trình báo bị lừa mất 30 triệu đồng. Cô T. kể khoảng 16 giờ ngày 16-8, cô nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông xưng là thanh tra tỉnh về làm việc tại trường. Trong cuộc gọi, cô T. nghe giọng lãnh đạo Trường Tiểu học Hải Thái nên tin tưởng trả lời các câu hỏi của người đàn ông. Trong khi trả lời các câu hỏi, người đàn ông liên tục quát nạt vì cho rằng cô T. nói năng xấc xược. Người này cũng dọa sẽ yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục huyện Gio Linh đuổi việc hoặc luân chuyển công tác nếu không chịu hợp tác.

Sau gần một giờ đồng hồ nói chuyện qua điện thoại, ông này yêu cầu cô T. đọc mật khẩu, mã OTP ngân hàng trực tuyến. Bị đe doạ, uy hiếp tinh thần nên cô T. sau đó đã cung cấp mật khẩu, mã OTP. Sau khi có được mã OTP người này yêu cầu cô giữ kết nối điện thoại thêm gần 30 phút nữa. Kết thúc cuộc gọi cũng là lúc tài khoản của cô T. thông báo bị chuyển khoản 2 lần với số tiền 30 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, hai cô giáo khác ở xã Cam Nghĩa (huyện Cam Lộ) và thị trấn Gio Linh cũng trình báo công an bị lừa chuyển khoản 11 triệu đồng trong ngày 16-8. Được biết, cả 4 nạn nhân cùng nhận điện thoại từ một số thuê bao, tiền bị chuyển về tài khoản mở tại ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam.

Tác giả: Đ. Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: uy hiếp , lừa tiền , giáo viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP