Kinh tế

Hàng không Hải Âu mở đường bay ngắm cảnh Đà Nẵng - Đồng Hới

Cục Hàng không VN vừa đồng ý về chủ trương cho phép hàng không Hải Âu triển khai dịch vụ bay ngắm cảnh từ Đà Nẵng đến Đồng Hới.

Hàng không Hải Âu đang khai thác thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX khá hiện đại của Mỹ

Theo Cục Hàng không VN, đây là loại hình dịch vụ cao cấp trong hoạt động vận chuyển hàng không chung, góp phần quan trọng cho sự phát triển dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng và Đồng Hới cũng như phục vụ các nhu cầu vận chuyển giữa 2 thành phố.

"Hoạt động khai thác của hàng không Hải Âu cũng phù hợp với định hướng tăng cường phát triển loại hình hoạt động hàng không chung tại Việt Nam như định hướng của Chính phủ tại Quyết định 236 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030", Cục Hàng không VN cho biết.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hãng hàng không Hải Âu là doanh nghiệp cung cấp những trải nghiệm thủy phi cơ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo phương thức bay ngắm cảnh, hiện mới triển khai trên đường bay Hà Nội - Hạ Long

Hãng này đang khai thác loại thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX khá hiện đại của Mỹ. Loại phi cơ này được đánh giá là loại phi cơ một động cơ an toàn nhất theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO).

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP