Kinh tế

Hàng không bán vé Tết sớm

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay dịp cao điểm Tết với cam kết không tăng giá.

Ngày 27/9, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết năm nay hãng bắt đầu bán vé Tết Nguyên đán sớm hơn mọi năm để hành khách chủ động kế hoạch đi lại, doanh nghiệp cũng phục vụ tốt hơn, phòng ngừa tình trạng thiếu vé, hết vé.

Để có lịch bay sớm, hãng đã đẩy nhanh tiến độ sắp xếp phương tiện, nguồn lực như phi công, tiếp viên. Ngoài ra, hãng sẽ kiến nghị Bộ Giao thông đề nghị Bộ Lao động thông báo sớm lịch nghỉ Tết để các hãng hàng không sắp xếp lịch bay dịp cao điểm.

"Hãng hàng không hiện chưa rõ kế hoạch nghỉ Tết của người lao động như thế nào, năm nay nghỉ bù hay không bù. Sau khi công bố lịch bay, chúng tôi có thể phải điều chỉnh nếu lịch nghỉ Tết thay đổi", ông Thành nói.

Các hãng hàng không đã bắt đầu bán vé máy bay dịp Tết. Ảnh minh họa: Xuân Hoa.

Từ hôm nay, Vietnam Airlines bắt đầu mở bán vé máy bay dịp cao điểm Tết với hơn 1,4 triệu chỗ trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 127.700 chỗ (tương đương 694 chuyến bay) so sánh cùng kỳ. Jetstar Pacific cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

Cũng phục vụ bay dịp Tết, Vietjet Air đã tung 1.220.000 vé rẻ chỉ từ 0 đồng trong 3 ngày 27, 28, 29/9. Vé khuyến mãi của hãng này áp dụng trên tất cả đường bay trong nước và quốc tế từ 1/11 đến 31/3/2018.

Đại diện các hãng đều khẳng định không tăng giá vé, tiếp tục duy trì dải nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán 2018.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tết , bán vé , hàng không

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP