Du lịch

Hang động tử thần với loài chó ở Italy

Hang Chó ở phía tây Naples, Italy, vô hại với con người, nhưng là địa điểm tử thần với loài chó

Grotta del Cane (còn gọi là Hang Chó), là một hang nhỏ nằm trong khu vực núi lửa lớn Phlegraean Fields, phía tây Naples, Italy. Phần lớn hang chìm trong nước nhưng ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động, với những hố bùn sôi và lỗ phun khí bốc lên mỗi ngày, theo Amusing Planet.

Nhiều năm trước, du khách tới Naples để tham quan ngọn núi lửa nổi tiếng chôn vùi hai thành phố của La Mã là Pompeii và Herculaneum trong tro bụi, được các hướng dẫn viên dẫn tới hang để thực hiện thử nghiệm nhỏ nhưng khủng khiếp với một con chó.

Bức tranh vẽ cuộc thí nghiệm vào thế kỷ 17 ở hồ Agnano gần Gota del Cane. Ba người đàn ông kéo một con chó vào hang động trong khi một nhóm khác đang dốc ngược con chó trên mặt nước để nó tỉnh lại. Ảnh: Amusing.

Lối vào của hang là khe hẹp bên rìa một ngọn đồi. Sau khi đi dọc hành lang dài 10 m, du khách sẽ đến một khoang trống. Bên trong hang là một miệng hố núi lửa phun trào khí CO2. Do khối lượng khí này nặng hơn không khí, chúng chìm ở đáy khoang trống, tạo nên một hồ sâu khoảng 30 cm. Hồ CO2 không ảnh hưởng tới con người, song đây được coi là hồ tử thần với những loài động vật như chó.

Hang động này được tìm thấy từ thời La Mã song chỉ đến khoảng 400 năm sau, nơi đây chính thức trở thành điểm du lịch. Các hướng dẫn viên tổ chức những tour đưa chó vào hang, thu hút nhiều du khách tò mò. Con chó được dẫn tới hố nước CO2 và phải chống chọi vì ngộp thở trong điều kiện thiếu oxy. Sau khi ngất, con chó được đưa ra ngoài và ngâm vào trong vùng nước lạnh của hồ Agnano để "hồi sinh".

Cách đây nhiều thế kỷ, hang Chó đã là điểm thu hút du khách ở Italy. Ảnh: Amusing.

Các thí nghiệm với chó dần trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tới tham quan. Một số người nổi tiếng đã chứng kiến thí nghiệm như Goethe, Alexandre Dumas hay Mark Twain.

Năm 1870, hồ Agnano cạn nước, khiến nơi đây bị bỏ hoang. Hang không còn sức hút với du khách như trước đây.

Theo các nhà khoa học, trong không khí, CO2 có nồng độ thấp nên vô hại với các loài sinh vật. Tuy nhiên, khi nồng độ khí này quá cao trong một khu vực hẹp, nó sẽ khiến con người hoặc động vật bị nhức đầu, hôn mê, rối loạn nhịp tim, hoảng loạn, co giật, mất ý thức và có thể tử vong.

Hang Chó ngày nay. Ảnh: Amusing.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tây Naples , Italy , hang động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP