Cuộc sống

Hận mình hủy hoại hạnh phúc con trai, trước lúc mất mẹ chồng gọi dâu cũ đến trao gia tài thì rớt nước mắt với đứa cháu chưa bao giờ gặp mặt

Vì tôi quá quyết liệt, cộng với việc chúng tôi vẫn còn trẻ tuổi, bồng bột và cao ngạo nên chồng tôi đồng ý ly hôn. Thời gian đầu, chúng tôi cắt đứt liên lạc với nhau hoàn toàn

Đám tang của mẹ chồng tôi đã được cử hành một cách trọn vẹn và trang trọng. Thật ra tôi chỉ sống với bà gần một năm thôi. Nhưng nghĩa tử là nghĩa tận, bản thân tôi cũng muốn làm tròn đạo hiếu với bà.

Nói về chuyện gia đình tôi thì đúng là hiếm gặp. 5 năm trước, tôi và chồng đến với nhau. Khi chúng tôi về chung một nhà, mẹ chồng tôi vẫn rất quý con dâu. Cho đến khi tôi bị thôi việc ở chỗ làm. Thời điểm đó, chồng tôi cáng đáng mọi chi phí sinh hoạt. Mẹ chồng tôi thấy vậy rất xót con trai. Bà cho rằng tôi là người phụ nữ ăn bám chồng. Không biết cách để kiếm tiền.

Cùng lúc ấy, người yêu cũ của chồng tôi ở nước ngoài về. Cô ấy xinh đẹp, lại có học thức và khéo nói nên rất dễ có được cảm tình của mẹ chồng tôi. Thấy cô ấy muốn quay về với chồng tôi. Lần ấy tôi làm vỡ lọ hoa cổ, chồng lại đi công tác nước ngoài, mẹ chồng đã nhẫn tâm đuổi tôi ra khỏi nhà.

Lần ấy tôi làm vỡ lọ hoa cổ, chồng lại đi công tác nước ngoài, mẹ chồng đã nhẫn tâm đuổi tôi ra khỏi nhà. Ảnh minh họa: Internet

Tôi giận mẹ chồng nên sau khi chồng về, tôi đã đâm đơn ly hôn. Vì tôi quá quyết liệt, cộng với việc chúng tôi vẫn còn trẻ tuổi, bồng bột và cao ngạo nên chồng tôi đồng ý ly hôn. Thời gian đầu, chúng tôi cắt đứt liên lạc với nhau hoàn toàn.

Nhưng dần dần, cả hai đều nhận ra mình cần đối phương. Vì thế, vợ chồng tôi quyết định cho nhau thêm một cơ hội nữa. Chỉ có điều do quá giận mẹ chồng, tôi bắt anh hứa không được nói cho bà biết về việc chúng tôi đã quay lại.

Mấy năm nay, chồng tôi bảo mẹ anh cứ liên tục mai mối cho con trai hết người này đến người khác. Chồng tôi không đồng ý thì mẹ anh giận dỗi, đoán già đoán non. Nhưng tôi giận nên vẫn nhất quyết không chịu về cho mẹ chồng nhìn mặt.

Nhìn thấy cháu nội, mẹ chồng tôi cười tươi, nước mắt bà ướt đẫm gối. Ảnh minh họa: Internet

Hôm ấy, chồng tôi gọi điện nói mẹ anh đột nhiên tái bệnh cũ, gọi tôi về gấp. Tôi về đến nhà thì mọi người đã đứng chật kín phòng. Lúc đó, mẹ chồng vẫn chưa biết tôi và chồng quay lại. Bà thều thào: “Bác xin lỗi. Sau khi bác mất, 2 đứa quay lại với nhau đi”. Rồi một người đứng ra xưng là luật sư nói với tôi, rằng mẹ chồng tôi cũng chia tài sản cho tôi.

Khi ấy, chồng tôi mới đón con đi học về. Anh nói: “Vào chào bà nội đi con. Mẹ, đây là con gái của con. Con xin lỗi mấy năm nay đã giấu mẹ”. Nhìn thấy cháu nội, mẹ chồng tôi cười tươi, nước mắt bà ướt đẫm gối. Và bà trút hơi thở cuối cùng.

Khi đã xong việc, tôi thấy nhẹ nhàng lắm. Dù giận mẹ chồng vì bà từng khiến vợ chồng tôi đau khổ nhưng bà đã mất, mọi lỗi lầm nên được chấm dứt ở đây. Tôi và con sẽ cố gắng hương hỏa cho bà, để bà được ngậm cười nơi chín suối.

Tác giả: Hoa Thủy Tiên (Cà Mau)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: con trai , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP