Xã hội

Hai vợ chồng tử vong trong căn phòng đóng kín cửa

Đóng kín cửa, đốt than củi để sưởi ấm lúc ngủ, hai vợ chồng ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) được phát hiện tử vong

Ngày 1/1, thông tin từ UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hai vợ chồng tử vong nghi do ngộ độc khí khi đốt than sưởi ấm.

Khoảng 6h30 cùng ngày, người thân tới nhà gọi, nhưng vợ chồng ông H.V.Q. (56 tuổi), trú tại thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa không hồi âm. Nghi có chuyện chẳng lành, người thân và hàng xóm phá cửa xông vào thì tá hỏa phát hiện ông Q. và vợ là bà L.T.N. (52 tuổi) đã tử vong trên giường. Trong căn phòng của vợ chồng ông Q. có một chậu than củi được họ đốt để sưởi ấm.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hoằng Hóa có mặt khám nghiệm hiện trường, thu thập hồ sơ để phục vụ công tác điều tra.

Ảnh minh họa


Chính quyền địa phương nhận định, nguyên nhân vợ chồng nạn nhân là do đốt than củi sưởi ấm, đóng kín cửa nên bị ngộ độc khí than.

Ngộ độc khí CO xảy ra khi bạn hít phải quá nhiều khí carbon mono-oxide (CO) – một chất khí không màu, không mùi và được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu (than, xăng dầu,…).

Các triệu chứng của tình trạng ngộ độc bao gồm đau đầu, chóng mặt, suy nhược cơ bắp, nôn mửa, đau tức ngực và rơi vào trạng thái lú lẫn. Bên cạnh đó, khi bạn tiếp xúc quá lâu còn có thể gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng, co giật, rơi vào bất tỉnh và có thể tử vong.

Khi nạn nhân tiếp xúc với khí CO càng lâu, nồng độ khí này sẽ càng tăng cao trong máu, kéo theo lượng khí oxi sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Điều này có thể gây ra những triệu chứng tồi tệ hơn nữa như: Chóng mặt, khó thở, đau tức ngực, nôn mửa, loạn nhịp tim nghiêm trọng, mất thăng bằng, lú lẫn trong ý thức, mê sảng, co giật, mất ý thức và có thể dẫn tới tử vong

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP