Tin địa phương

Hải quan sân bay Đà Nẵng bác thông tin “nhận tiền tip” của khách Trung Quốc

Ngày 17-8, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng khẳng định: Không phát hiện trường hợp nhân viên Hải quan nhận tiền tip của khách Trung Quốc.

Tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp du lịch trên địa bàn do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, để trao đổi về tình hình hoạt động vướng mắc, khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch thời gian qua và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Hướng dẫn viên du lịch Chế Viết Đông đại diện cho cộng đồng các HDVDL tiếng Trung đang hoạt động trên địa bàn phản ánh với lãnh đạo TP.Đà Nẵng và sở Du lịch về việc “nhận tiền típ” của Hải quan sân bay TP.Đà Nẵng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được lắp đặt tổng cộng 150 camera.

Theo anh Đông, khách Trung Quốc nhiều lần hỏi về việc nhân viên hải quan thu tiền của họ lúc nhập cảnh 10 tệ, lúc xuất cảnh 10 tệ?

Để làm rõ thông tin này, ngày 17/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan TP.Đà Nẵng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng báo cáo qua điện thoại. Phía Chi cục khẳng định không có chuyện như thế. Đồng thời, ông cũng trực tiếp xác minh sự việc.

Ông Thọ cho biết thêm, ở sân bay quốc tế Đà Nẵng được lắp đặt tổng cộng 150 camera. Các camera này được kết nối với Tổng cục Hải quan, được phòng Giám sát hải quan trực tuyến, Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải Quan theo dõi, giám sát hoạt động.

Do đó, nếu có trường hợp nhận tiền như anh Đông phản ánh thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ phát hiện và được camera quay lại. Ông Thọ chia sẻ thêm, về nguyên tắc, phía Cục Hải quan TP.Đà Nẵng sẽ xác minh, kiểm tra và lực lượng đi theo.

Đồng thời, phía Cục Hải quan cũng sẽ liên hệ trực tiếp với người phản ánh để làm rõ sự việc. “Phía chúng tôi sẽ lắng nghe dư luận, trực tiếp gặp người phản ánh và làm rõ sự việc”, vị Cục trưởng Cục Hải quan TP.Đà Nẵng nói.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Hải quan sân bay , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP