Tin địa phương

Hải quan Đà Nẵng chủ trì bắt giữ lô hàng khủng hơn 9,1 tấn nghi ngà voi

Một khối lượng lớn hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ do Cục Hải quan Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn vừa phát hiện, bắt giữ.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số ngà voi.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Hải quan Đà Nẵng, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện, chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng: Cục Cảnh sát Môi trường Bộ Công an, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu - Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung - Cục Điều tra chống buôn lậu tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm.

Lô hàng được vận chuyển từ Congo về cảng Tiên Sa Đà Nẵng. Ngày 26/3, Cục Hải quan Đà Nẵng đã phối hợp với các lực lượng với khám xét các container nghi vấn. Kết quả đã phát hiện và bắt giữ một khối lượng lớn hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ.

Đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2019 đến nay cũng như trong nhiều năm trở lại đây.

Hiện tại, Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: Báo Hải quan

  Từ khóa: Hải quan Đà Nẵng , ngà voi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP