Giới trẻ

Hai nhà vô địch Olympia cùng quê Quảng Ninh gặp gỡ tại Australia

Cuộc hội ngộ của Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường - đều là cựu học sinh THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) - ở xứ sở chuột túi khiến khán giả "Đường lên đỉnh Olympia" thích thú.

Tối 25/2, fanpage Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ ảnh chụp chung của 2 nhà vô địch kèm caption: “Thông báo họp Hội đồng hương Quảng Ninh tại Australia”.

Trong bức hình, Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường đứng cạnh nhau, cười thoải mái. Hai chàng trai đều là cựu học sinh của THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và trở thành quán quân Olympia cách nhau 6 năm.

Cuộc hội ngộ của Thái Hoàng - Hoàng Cường khiến nhiều khán giả thích thú. Trong khi Thái Hoàng hiện định cư ở Australia, Hoàng Cường vừa sang đây du học từ ngày 17/2.

Trong khi Thái Hoàng hiện định cư ở Australia, Hoàng Cường vừa sang đây du học từ ngày 17/2. Ảnh: Fanpage Olympia.

Năm 2012, Đặng Thái Hoàng giành vòng nguyệt quế cuộc thi chung kết Olympia năm 12 sau cuộc tranh tài kịch tính với 250 điểm. Anh là học sinh đầu tiên của trường THPT Hòn Gai cũng như tỉnh Quảng Ninh chiến thắng tại sân chơi trí tuệ này.

Đầu tháng 8/2013, Thái Hoàng trở thành sinh viên ngành Kỹ sư Dân dụng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Anh sau đó làm việc cho một công ty xây dựng tại Melbourne và có ý định học lấy bằng tiến sĩ Kiến trúc. Anh đã lập gia đình vào đầu năm 2018.

Ngày 17/2 vừa qua, Nguyễn Hoàng Cường lên đường sang Australia du học. Điểm đến của cậu là Đại học Kỹ thuật Swinburne. Ngôi trường này cũng là lựa chọn của 17/18 nhà vô địch (trừ Lương Phương Thảo - quán quân năm 2003 - chọn Đại học Monash, Australia).

Tại chung kết Olympia 2018, Hoàng Cường trở thành nhà vô địch với 240 điểm. Trên trang cá nhân, Thái Hoàng từng tag tên đàn em và có những chia sẻ thân thiết.

Ở sân chơi Olympia, Hoàng Cường cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng gồm kỷ lục 120 điểm Khởi động, điểm thi quý cao nhất (320 điểm) và tổng điểm cao nhất (370 điểm) của năm 18.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, chàng trai sinh năm 2001 đạt tổng điểm 53,4 cho 6 môn thi, trong đó, điểm Ngoại ngữ (tiếng Pháp - môn chuyên của Hoàng Cường) đạt 9,8/10.

Bảng thành tích của nhà vô địch Olympia năm 18 còn có huy chương đồng Kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017. Hoàng Cường là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: vô địch Olympia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP