Thể thao

HAGL chờ Công Phượng, Xuân Trường tỏa sáng hạ SHB Đà Nẵng

Sau thất bại thảm hại trên sân của Sài Gòn FC với tỷ số 1-3, HAGL trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón SHB Đà Nẵng với quyết tâm rất cao phải giành trọn vẹn 3 điểm.

Cả SHB Đà Nẵng và HAGL đều đang thể hiện phong độ thất thường.

Chiều nay (21/4), vòng 6 V-League 2018 sẽ tiếp tục ngày thi đấu thứ 2 với hai trận đấu khá được mong chờ giữa HAGL với SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh gặp tân binh Nam Định. Nếu như cơ hội thắng của Than Quảng Ninh là khá rõ ràng bởi Nam Định vẫn đang là đội đứng bét bảng thì trận chiến trên sân Pleiku lại rất khó đoán. Đây là cặp đấu có thể xem là cân tài, cân sức khi cả hai đội bóng cùng đang đứng ở nửa cuối BXH và thể hiện phong độ khá thất thường trong thời gian qua. Sau những trận đấu ấn tượng là những thất bại khó nuốt trôi với họ.

Cả HAGL và SHB Đà Nẵng vừa cùng thua đậm ở vòng đấu trước. Trong khi tại sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng phơi áo với tỷ số 0-4 trước đàn anh Hà Nội FC thì tại sân Thống Nhất, HAGL cũng chẳng khá hơn là mấy khi thua 1-3 trước Sài Gòn FC. Với cả hai đội bóng này, đó là những màn trình diễn quá tệ và khó chấp nhận khi trước trận, họ đều được đánh giá khá cao về khả năng giành điểm. Thất bại muối mặt ấy khiến cả hai đội bóng sẽ cùng bước vào trận đấu chiều nay một cách quyết tâm hơn và nỗ lực để có được 3 điểm nhằm cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên khó khăn có vẻ đang chờ đón đội bóng phố núi khi dù được thi dấu tại Pleiku nhưng cơ hội thắng của họ là không thật sự rõ ràng.

SHB Đà Nẵng chắc chắn không phải là đội bóng dễ chơi. Họ có thể vừa thua tan nát trước Hà Nội FC nhưng một trận đấu chưa thể đánh giá hết được năng lực thực sự của họ. Trong tay HLV trẻ Minh Phương vẫn là một lực lượng khá ổn với không ít những cái tên vừa kinh nghiệm lại bản lĩnh và có chuyên môn được đánh giá cao như Huy Toàn, Minh Tâm, Merlo, A Mít… Với những con người đó, họ vẫn sẽ là một tập thể không dễ bị bắt nạt.

Trong khi ấy với HAGL, họ vẫn đang gặp vấn đề về lực lượng và một chút về tâm lý của các cầu thủ. Tuấn Anh, Đức Lương, Ngọc Quang vẫn chấn thương. Tăng Tiến nghỉ dài hạn vì án treo giò. Trong khi đó Công Phượng lại đang không có được phong độ tốt nhất. Mặc dù đã có nhiều sự chuyển biến so với những mùa gần đây, thế nhưng lối chơi của HAGL vẫn chưa thực sự được cải thiện. Các phương án tấn công của họ đang tỏ ra kém sắc bén dù vẫn có đó Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh hay Văn Toàn, những ngôi sao tốt nhất hiện tại.

Ở trận đấu này, BHL đội bóng phố núi hẳn lại tiếp tục chờ đợi sự tỏa sáng của đội trưởng Xuân Trường, người chơi ổn định nhất của đội kể từ đầu mùa giải. Dĩ nhiên họ cũng chờ đợi những Xuân Trường, Văn Toàn hay Văn Thanh bùng nổ trở lại và tìm lại được cảm hứng thi đấu vốn có để có thể làm nên chuyện trước một SHB Đà Nẵng rất khó lường. Mọi thứ đang là không dễ dàng và thêm một trận thua nữa, mọi thứ sẽ rất tệ với thầy trò HLV Dương Minh Ninh.

Lịch thi đấu ngày 21/4

17h00 sân Pleiku: HAGL vs SHB Đà Nẵng

18h00 sân Cẩm Phả: Than QN vs Nam Định

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP