Thể thao

Hà Nội phá kỷ lục, vô địch sớm lượt đi V-League

Với chiến thắng 4-0 trước CLB Khánh Hòa, CLB Hà Nội đã phá kỷ lục 10 trận bất bại của chính mình, trở thành đội bóng có khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử V-League. Dù vô địch sớm lượt đi, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra hết sức thận trọng.

Tối 3/6, CLB Hà Nội bước vào trận đấu quan trọng quyết định ngôi vô địch lượt đi Nuti Cafe V-League 2018 tiếp đội Khánh Hòa. Tưởng như sẽ có trận đấu khó khăn khi Khánh Hòa luôn là đội ngáng đường các đội bóng lớn, nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi cực kỳ thăng hoa để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

CLB Hà Nội thống trị V-League một cách tuyệt đối - Ảnh: Gia Hưng

Với chiến thắng ấn tượng 4-0, CLB Hà Nội đã phá kỷ lục 10 trận bất bại do chính mình tạo lập ở vòng trước và trở thành đội bóng có khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử V-League với chuỗi 11 trận bất bại (9 trận thắng, 2 trận hòa).

Đáng nói hơn, kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 29 điểm, bỏ xa đội bám đuổi là Than Quảng Ninh tới 8 điểm, qua đó giành ngôi vô địch lượt đi trước hai vòng đấu.

Ở hai vòng đấu còn lại của lượt đi, CLB Hà Nội sẽ làm khách trên sân của Quảng Nam (ngày 9/6) trước khi trở lại Hàng Đẫy tiếp Than Quảng Ninh (ngày 13/6). Đây là cơ hội để đội bóng Thủ đô nối dài kỷ lục bất bại, đồng thời xác lập kỷ lục đội có điểm số cao nhất lượt đi trong lịch sử V-League.

Trao đổi với báo chí sau chiến thắng của Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao sự tập trung của các học trò dù S.Khánh Hòa luôn là một đối thủ khó chịu: “Đá với Khánh Hoà rất khó chịu, hôm nay cầu thủ chơi rất tốt, nhập cuộc có bàn sớm nên đối phương buộc phải chơi theo lối chơi của chúng tôi”.

Đặc biệt, dù không có đối thủ ở V-League nhưng HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định không quan tâm tới danh hiệu vô địch lượt đi của Hà Nội FC: “Chúng tôi vẫn đang rất tập trung vì danh hiệu vô địch lượt đi không có nhiều ý nghĩa, mùa giải vẫn còn rất dài. Hiện tại chúng tôi đang xoay vòng cầu thủ, cầu thủ trẻ nếu có chơi chệch choạc thì đã có các đàn anh dìu dắt”.

“Còn quá sớm để nói về cái đích cuối cùng khi V-League 2018 khép lại. Dù chúng tôi đã sớm vô địch lượt đi với 29 điểm nhưng điều này chỉ mang lại yếu tố tinh thần. Hà Nội FC khi thi đấu với bất kỳ đối thủ nào đều tập trung, xác định từng trận chứ chưa nghĩ đến chức vô địch vì mùa giải còn dài”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: V-League 2018 , CLB Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP