Giáo dục

GV bức xúc việc thầy giáo làm lộ đề, gần 500 HS phải thi lại

Bị lộ đề thi môn Toán học kỳ 1, hàng trăm học sinh lớp 11 của một trường THPT ở Phú Quốc (Kiên Giang) phải thi lại.

Ngày 23-12, thầy Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết 473 học sinh lớp 11 của trường đã phải thi lại môn Toán học kỳ 1 vì bị lộ đề.

Thầy Toàn thông tin, sau khi thi xong môn Toán vào sáng 19-12, Ban Giám hiệu nhà trường nhận được nhiều phản ánh của học sinh về việc thầy Trần Văn Mạnh (giáo viên dạy Toán của trường) làm lộ đề.

Trường THPT Phú Quốc

Trước những phản ánh của học sinh, Ban Giám hiệu của trường đã tiến hành xác minh thông tin phản ánh của học sinh. Qua với làm việc với thầy Mạnh, Ban Giám hiệu nhà trường thấy phản ánh của học sinh hoàn toàn chính xác, thầy Mạnh đã thừa nhận lỗi lộ đề của mình.

Trước sự việc đó, để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức thi lại ngay sau đó một ngày bằng đề dự phòng.

Thầy Toàn cũng cho biết thêm, qua 2 lần thi, kết quả chênh lệch không đáng kể. Cụ thể, ở phần trắc nghiệm, số học sinh đạt trung bình trở lên ở lần thi đầu tiên là 279/473 em (đạt 59%), số học sinh đạt trung bình trở lên ở lần thi lại là 270/473 (57%), tức là chỉ chênh lệch 2%.

Về hướng xử lý đối với thầy Mạnh, thầy Toàn cho biết do mới hoàn tất kỳ thi nên chưa kịp xử lý. Nhà trường sẽ họp hội đồng xử lý giáo viên vi phạm theo quy định, sau đó sẽ tổng hợp báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang và UBND huyện Phú Quốc.

Nhiều giáo viên trong Trường THPT Phú Quốc đã bức xúc trước việc làm của thầy Mạnh đã gây ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và phụ huynh, đặc biệt là ảnh hưởng đến uy tín của của trường. Theo những giáo viên này, thầy Mạnh làm lộ đề thi trong lúc ôn tập riêng cho một nhóm nhỏ khoảng 10 học sinh.

Tác giả: ANH THY

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: GV , lộ đề thi , bức xúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP