Xã hội

Gửi bé gái kể bị cha lạm dụng vào Trung tâm bảo trợ xã hội

Bé gái trong clip kể chuyện bị cha ruột lạm dụng đang được làm thủ tục để vào trung tâm bảo trợ xã hội. Theo quy định, việc này phải có sự đồng ý của bé và của những người giám hộ.

Chiều 14-6, ông Nguyễn Tuấn Thanh - chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - cho biết vừa hoàn tất thủ tục, chuyển đề nghị Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Long An xem xét đưa bé gái trong clip kể bị cha ruột lạm dụng tình dục tại xã Phước Lý vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo đó, sau khi cha ruột bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra, bé gái chủ yếu sống với bà nội. Cùng với việc bị sức ép khá nặng nề từ khi xảy ra vụ việc, gia đình đã đồng ý làm thủ tục chuyển bé đến Trung tâm bảo trợ xã hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoa Thanh Niên - phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Long An - cho biết theo quy định, việc bé gái vào ở trung tâm bảo trợ xã hội phải được sự đồng ý của những người giám hộ và phải có sự đồng ý của cá nhân bé.

"Đây được xem là một trong những việc làm nhằm bảo vệ khẩn cấp đối với bé, tránh để bé tiếp tục bị tổn thương sau sự việc vừa qua. Sau một thời gian, gia đình hoàn toàn có thể đưa bé về lại hoặc bé có thể tiếp tục ở lại trong môi trường trung tâm nếu thấy phù hợp", ông Niên nói.

Trước đó từ ngày 5-6, mạng xã hội Facebook xôn xao clip bé gái này kể bị cha ruột lạm dụng. Sau đó, cơ quan điều tra đã vào cuộc, khẩn trương đưa bé đi giám định.

Ngay khi có kết quả giám định, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Văn Hoàng, cha ruột của bé để tiếp tục điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Tác giả: SƠN LÂM

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP