Số hóa

Google sẽ phát video quảng cáo tự động trên Play Store

Google Play Store sắp áp dụng video quảng cáo tự động, một trong những yếu tố gây tranh cãi trên các trang web hiện nay do phát nội dung mà không hỏi ý người dùng.

Quảng cáo sẽ xuất hiện trên kho ứng dụng Play Store - Ảnh: Androidauthority

Theo AndroidAuthority, Google thông báo sẽ cho phát video quảng cáo tự động trên Play Store từ tháng 9 năm nay. Họ lập luận rằng chúng giúp người dùng khám phá nội dung của nhà phát triển ứng dụng “trong nháy mắt”. Các video này được lấy từ nền tảng YouTube.

Công ty cũng sẽ kêu gọi các lập trình viên vô hiệu hóa hình thức kiếm tiền cho bất kỳ video nào xuất hiện trên Play Store vào ngày 1.11. Thông thường, video kết hợp hình thức kiếm tiền sẽ phát quảng cáo trước khi phát nội dung chính, và Google cố gắng tránh điều phiền toái này trên cửa hàng ứng dụng của họ.

Điểm thuận lợi của video tự phát là giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về các ứng dụng thay vì chỉ xem ảnh chụp màn hình từ chúng. Về lý thuyết, số lượt xem trên YouTube sẽ tăng lên nhờ vào động thái này.

Tuy nhiên, âm thanh bất ngờ từ video tự phát có thể gây khó chịu. Đó là lý do vì sao nhiều trình duyệt phổ biến hỗ trợ hiển thị biểu tượng riêng để người dùng biết thẻ trình duyệt nào đang phát nội dung âm thanh.

Vấn đề "khó nuốt" khác của video tự phát là ngốn dung lượng dữ liệu 3G/4G. Một số quốc gia đang áp đặt mức giá đắt đỏ cho việc sử dụng dữ liệu mạng di động, và nội dụng tự động phát chắc chắn gây ảnh hưởng mạnh đến người dùng.

Giải pháp cho vấn đề trên là cung cấp tính năng tắt video tự phát hoặc chỉ phát nếu thiết bị đang kết nối vào Wi-Fi.

Tác giả: Phú Uy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Play Store , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP