Số hóa

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để Apple sản xuất iPhone 11 Pro Max

Phiên bản cao nhất của iPhone 11 Pro Max có giá bán lên đến 1.499USD, tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng tổng chi phí linh kiện của chiếc smartphone cao cấp này lại thấp đến giật mình.

iPhone 11 Pro Max là phiên bản iPhone cao cấp nhất vừa được Apple trình làng, có mức giá khởi điểm 1.099USD cho phiên bản bộ nhớ 64GB, 1.299USD cho phiên bản 256GB và mức giá cao nhất 1.499USD cho phiên bản bộ nhớ 512GB. Với mức giá này, theo trang công nghệ Digital Trends thì người dùng thậm chí còn có thể mua được một số chiếc ô tô đời cũ tại Mỹ.

Thông thường các smartphone “bom tấn” sau khi được bán ra thị trường sẽ được các chuyên gia công nghệ “mổ xẻ” để khám phá linh kiện bên trong cũng như đánh giá kinh phí của toàn bộ linh kiện tạo nên sản phẩm. Mới đây trang công nghệ TechInsights cũng đã kiểm tra và định giá các linh kiện bên trong iPhone 11 Pro Max.

Không chỉ là phiên bản có giá bán đắt nhất của Apple, iPhone 11 Pro Max còn là phiên bản iPhone có giá linh kiện đắt nhất hiện nay

Cụ thể, Apple đã mất tổng cộng 490,5USD chi phí linh kiện để tạo nên chiếc iPhone XS Pro Max bộ nhớ 512GB, được bán với giá 1.499USD. Như vậy, iPhone 11 Pro Max không chỉ là chiếc iPhone có giá bán cao nhất mà còn là phiên bản iPhone có giá linh kiện đắt nhất từ trước đến nay của Apple. Trước đó, phiên bản iPhone XS Max ra mắt vào năm ngoái có tổng chi phí linh kiện 443USD.

Trong đó, phần linh kiện đắt nhất trên iPhone 11 Pro Max chính là cụm 3 camera ở mặt sau, với giá 73,5USD. Điều này cho thấy Apple đã tập trung và cải tiến camera đáng kể trên chiếc iPhone mới của mình, bao gồm cả chi phí sản xuất. Đắt thứ 2 trong linh kiện của iPhone 11 Pro Max là màn hình AMOLED trên sản phẩm, với giá 66,5USD và thứ 3 đó là chip A13 Bionic trên sản phẩm, với mức giá 64USD.

Như vậy tổng chi phí linh kiện của chỉ tương đương 45% giá bán của một chiếc iPhone 11 Pro Max phiên bản 512GB. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây mới chỉ là chi phí về linh kiện phần cứng, trong khi tổng chi phí của thiết bị còn phải kể đến chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, phát triển công nghệ, chi phí lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường...

TechInsights mới chỉ định giá linh kiện của iPhone 11 Pro Max phiên bản 512GB, trong đó phiên bản bộ nhớ nhỏ hơn như 64GB và 256GB sẽ có mức giá thấp hơn đôi chút do giảm được chi phí về bộ nhớ lưu trữ.

Trên thực tế, nếu người dùng mua iPhone phiên bản bộ nhớ càng lớn, Apple sẽ thu được càng nhiều lợi nhuận, bởi lẽ dây chuyển sản xuất iPhone với các phiên bản bộ nhớ là như nhau, Apple chỉ việc thay đổi đôi chút về bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị mà không cần phải thay đổi dây chuyền sản xuất hay phải thiết kế lại bo mạch bên trong thiết bị, trong khi mức giá linh kiện của bộ nhớ lưu trữ 64GB, 256GB hay 512GB là không chênh nhau nhiều, nhưng mức giá của các phiên bản iPhone lại chênh lệch nhau đáng kể.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 11 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP