Tin địa phương

Giáo viên trường quốc tế Đà Nẵng bị cáo buộc “tàng trữ tài liệu khiêu dâm”

Nhiều phụ huynh có con học tại Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng phản ánh việc nhà trường ký hợp đồng giáo viên với người đàn ông từng bị lực lượng chức năng Hoa Kỳ bắt giữ với cáo buộc “tàng trữ tài liệu khiêu dâm”.

Trao đổi với Báo Lao Động, anh H - đại diện nhóm phụ huynh tại Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng - cho biết, qua một tờ báo ở Hoa Kỳ, các phụ huynh phát hiện ông N.F (52 tuổi) - giáo viên của nhà trường, từng bị quan chức Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ bắt vào năm 2013 về tội tàng trữ tài liệu khiêu dâm.

Sau đó, ông N.F được bàn giao cho Sở Cảnh sát San Jose (bang California) điều tra và phát hiện trong máy tính cá nhân có 1.000 hình ảnh khiêu dâm của trẻ em từ 4 đến 9 tuổi. Bài báo còn nêu, ông N.F cũng từng là giáo viên dạy cho các lớp tiểu học ở Hoa Kỳ.

Phụ huynh học sinh Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng mong muốn nhà trường sớm công khai thông tin về nghi vấn giáo viên tàng trữ tài liệu khiêu dâm. Ảnh: HL

Nhiều phụ huynh ngay khi biết thông tin trên đã bày tỏ sự lo lắng khi con em họ học tập dưới sự dạy dỗ của ông N.F - một người có quá khứ từng bị cáo buộc tội tàng trữ tài liệu khiêu dâm.

Chị T - phụ huynh có con học tại nhà trường - nêu quan điểm, Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng luôn tự hào là ngôi trường có nền giáo dục hiện đại với các tiêu chuẩn quốc tế. Từ cơ sở trên, chị T an tâm để con cái học tại nhà trường với mức thu học phí hàng trăm triệu đồng/học sinh/năm.

Trước nghi vấn về việc nhà trường tuyển dụng giáo viên bị cáo buộc tàng trữ tài liệu khiêu dâm, chị T và phụ huynh đề nghị nhà trường rà soát lại các quy trình tuyển dụng, công khai về đội ngũ giáo viên là người Việt Nam và cả người nước ngoài.

Trong khi đó, nhiều ý kiến phụ huynh cho rằng, sự việc nêu trên dù đúng hay sai thì nhà trường cần sớm công khai thông tin để phụ huynh, học sinh có thể an tâm khi đến trường.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.Đà Nẵng - xác nhận, trước các phản ánh của phụ huynh học sinh, Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng đã có báo cáo lên sở về vụ việc.

Ông Linh xác nhận, vào năm 2013, ông N.F có tàng trữ hình ảnh liên quan đến trẻ em nên bị lực lượng chức năng Hoa Kỳ bắt giữ. Sau khi bị bắt giữ, phía Hoa Kỳ kết luận ông N.F không có hành vi xâm hại trẻ con mà chỉ tàng trữ hình ảnh nhạy cảm.

“Ông N.F không bị chế tài xử phạt hoặc bị kết án về lỗi nêu trên” - ông Linh thông tin.

Đến năm 2017, Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng thực hiện các thủ tục, ký hợp đồng đối với ông N.F để dạy môn thể dục tại nhà trường.

Ông Linh nêu quan điểm, không chỉ riêng ông N.F mà trong chúng ta, ai rồi cũng có cái sai ở quá khứ. Điều quan trọng là mỗi người gác lại quá khứ để sửa đổi, thay đổi trong tương lai.

"Theo báo cáo từ nhà trường, trong công việc, ông N.F được học sinh tín nhiệm cao. Cái thiếu sót ở đây chính là việc ông N.F khi viết lý lịch xin việc không đề cập đến việc từng tàng trữ hình ảnh nhạy cảm của trẻ con. Chính vì thế mà vừa qua, phía Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng đã chấm dứt hợp đồng đối với ông N.F”- ông Mai Tấn Linh thông tin.

Liên quan đến vụ việc phản ánh của phụ huynh, Báo Lao Động đã gửi câu hỏi đến Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng nhưng đến nay, chưa nhận phản hồi.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: giáo viên , khiêu dâm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP