Giáo dục

Giáo viên hợp đồng vẫn chưa hết hoang mang sau thi tuyển

Sau khi có kết quả thi vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019, nhiều giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn chưa hết hoang mang, lo lắng, bởi chưa rõ tiêu chí ưu tiên xét tuyển đối với những thí sinh cùng điểm số.

Sau hơn 6 tháng đấu tranh, kêu cứu lãnh đạo thành phố, sở Nội vụ, thậm chí là bộ Nội vụ, các giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn phải tham gia kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019. Sau khi hoàn thành kỳ thi và biết điểm, nhiều giáo viên chia sẻ vẫn vô cùng hoang mang, lo lắng và bày tỏ sự mất niềm tin vào sự công bằng trong quá trình xem xét, tuyển dụng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cô giáo Đào Thị Nga, một giáo viên hợp đồng lâu năm ở Sóc Sơn cho biết: "Hiện giờ, chúng tôi cũng chỉ mới được biết điểm thi qua 2 vòng thi tuyển, còn kết quả ai đỗ ai trượt vẫn chưa được thông báo. Trước đây, chúng tôi được thông báo là nếu tổng điểm của các giáo viên bằng nhau thì điểm vòng 2 của ai cao hơn sẽ được ưu tiên. Tuy nhiên, tôi và một thí sinh tự do cùng trường thi tuyển đều có số điểm vòng 2 bằng nhau.

Chính vì vậy, bản thân tôi cũng không biết hội đồng tuyển dụng sẽ xét dựa trên tiêu chí nào để lựa chọn 1 trong 2 giáo viên. Điều đó cũng khiến những giáo viên như chúng tôi thực sự hoang mang, lo lắng. Có vài người bạn của tôi cũng lâm vào tình tạng tương tự, 1 "chọi" 1, bới chỉ tiêu chỉ tuyển thêm 1 người".

Cô Nga cũng bày tỏ thêm, lý do khiến cô và nhiều giáo viên hợp đồng khác đến thời điểm này vẫn bất an, là do, dù TP.Hà Nội từng ban hành nhiều văn bản, nhưng tất cả đều không nhắc đến quyền được ưu tiên cho giáo viên hợp đồng lâu năm. Những gì các thầy cô nhận được vẫn chỉ là các văn bản chỉ đạo rà soát, thi, xét tuyển bình đẳng như mọi ứng viên khác. Còn về chỉ đạo xét tuyển đặc cách cho giáo viên hợp đồng sau kỳ thi tuyển, cô Nga vẫn chưa dám tin, vì đã quá nhiều phen "mừng hụt".

Một giáo viên khác tại trường THCS Xuân Thu, Sóc Sơn thì bộc bạch: "Mặc dù tôi không tham gia thi tuyển, nhưng cũng khá "nóng lòng" chờ đợi kết quả xét tuyển từ phía lãnh đạo. Tôi hy vọng, với những cống hiến suốt bao năm qua trong sự nghiệp trồng người, tôi sẽ được xét tuyển đặc cách, theo đúng tinh thần chỉ đạo gần đây nhất của thành phố, đối với những giáo viên đủ điều kiện, có hợp đồng từ 31/12/2015 trở về trước và có bảo hiểm đầy đủ".

Giáo viên hợp đồng vẫn chưa hết hoang mang sau kỳ thi tuyển. (Ảnh: TP).

Vị giáo viên này cũng lo sợ: "Mọi quyết định vẫn đang nằm trên giấy, chúng tôi vẫn đang mong mỏi kết quả, mong mỏi những chỉ đạo được thực hiện, để chúng tôi yên tâm lên lớp. Chúng tôi cũng hy vọng kết quả thi tuyển sẽ không ảnh hương đến những giáo viên được xét đặc cách. Thi tuyển xong rồi thì tiến hành xét tuyển song song luôn ngay trong tháng 12 này. Với môn của tôi, trường tôi chỉ lấy 1 chỉ tiêu, và cũng có thí sinh thi rồi, nhưng tôi vẫn hy vọng có xét tuyển đặc cách để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi, những người đã cống hiến".

Theo kế hoạch, sau khi công bố điểm thi, hội đồng tuyển dụng nhận đơn phúc khảo từ ngày 25/11 đến 9/12/2019; chậm nhất ngày 13/12 sẽ công bố kết quả phúc khảo và ngày 20/12/2019 thông báo kết quả thi tuyển.

Đối với các quận, huyện tổ chức xét tuyển viên chức giáo dục năm 2019, thời gian xét tuyển diễn ra đến ngày 30/11/2019. Hình thức xét tuyển là sát hạch bằng phỏng vấn đối với nhân viên và thực hành giảng dạy đối với giáo viên. Điểm phần thi sát hạch được thông báo từ ngày 1/12 đến 5/12. Thời gian giải quyết khiếu nại (nếu có) từ ngày 6/12 đến 15/12; chậm nhất ngày 20/12/2019 sẽ thông báo kết quả sát hạch.

Đối với cả hai hình thức tuyển dụng, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ hoàn thiện hồ sơ của các thí sinh trúng tuyển và hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng làm việc với thí sinh trúng tuyển từ ngày 21/12/2019 đến tháng 1/2020.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ký ban hành công văn số 5130/UBND-NC ngày 15/11/2019, về việc tiếp tục thực hiện việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập, trong đó, nhấn mạnh sẽ bổ sung đủ chỉ tiêu biên chế để triển khai thực hiện tuyển dụng đặc cách theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại công văn số 9028-CV/VPTƯ ngày 11/3/2019; của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1480/VPCP-TCCV ngày 5-6-2019; của bộ Nội vụ tại văn bản số 5378/ BNV-CCVC ngày 5/11/2019 đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước...

Theo thông báo, các giáo viên có thể nộp đơn phúc khảo, chấm lại điểm từ ngày 25/11 đến ngày 14/12 tới sẽ hết hạn nộp đơn phúc khảo; 16/12 hội đồng sẽ chấm phúc khảo và sau thời gian đó mới có kết quả cuối cùng.

Trước đó, chiều 15/11, khi văn bản hỏa tốc số 5119 về việc tạm ngừng thi, xét tuyển dụng viên chức giáo dục được phát đi, giáo viên họp đồng chưa kịp vui mừng thì ngay tối cùng ngày, một văn bản khác chỉ đạo tiếp tục thực hiện kỳ thi tuyển và xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập cũng được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký gửi đến Giám đốc các sở Nội vụ, sở GD&ĐT và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, văn bản cho biết, theo báo cáo của Sở Nội vụ, kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục thuộc UBND các quận, huyện, thị xã được triển khai xong vòng 1 và theo kế hoạch, vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 17/11. Bộ Nội vụ cũng chỉ đạo cho tiếp tục thực hiện vòng 2 của kỳ tuyển dụng theo đúng kế hoạch. Đồng thời sẽ bổ sung đủ chỉ tiêu biên chế để triển khai thực hiện tuyển dụng đặc cách theo chỉ đạo của bộ Nội vụ.

Tác giả: Cẩm Mịch

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP