Giáo dục

Giáo viên ép học sinh mua sách tham khảo?

Ông N.T.T., phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh, Q.12, TP.HCM, phản ảnh con mình bị 'động viên' mua sách tham khảo với giá 150.000 đồng/cuốn, giá bìa in là 170.000 đồng/cuốn.

Học sinh chọn tìm sách tham khảo tại nhà sách - Ảnh: N.HÀ

"Tôi là giáo viên môn toán THPT, tôi chỉ lọc được trong cuốn các vấn đề ôn thi lớp 10 môn toán ba bài hay, còn lại như chép từ sách giáo khoa sang", phụ huynh này bức xúc. "Cách đây hai tuần, giáo viên bắt học sinh mua".

Trả lời vấn đề này, ông Trần Văn Triết - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh, cho biết: "Đây là sách do Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm TP.HCM phát hành, trong đó có tập hợp nhiều bài toán thực tế, nhà trường thấy hay và có mua 10 cuốn.

Việc học sinh mua sách không phải là chỉ đạo của trường, giáo viên bộ môn chỉ đặt sách khi học sinh có nhu cầu. Giáo viên chọn cuốn sách để làm nội dung ôn luyện là tùy vào trình độ và đặc thù giảng dạy của giáo viên, nhà trường không quản lý".

Trả lời câu hỏi nếu nhà trường không quản lý những gì giáo viên bộ môn dạy ôn trong trường lớp, có phải giáo viên có quyền dạy nội dung tùy thích và dựa vào bất cứ cuốn sách nào giáo viên muốn mà không có sự kiểm tra chuyên môn, ông Triết cho rằng: "Nội dung ôn tập là do sở chỉ đạo, còn dạy sách ngoài là để giáo viên tham khảo thêm".


Ông Đỗ Minh Hoàng - chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: "Sở không biên soạn hay phối hợp biên soạn bất cứ bộ sách tham khảo nào.

Việc sử dụng sách tham khảo cho học sinh trong ôn luyện thi vào lớp 10 là do nhà trường lựa chọn, phải chịu trách nhiệm nội dung nhưng phải quyết định trên tinh thần tự nguyện và không ép buộc học sinh".

Tác giả: T.T.

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP