Thể thao

Giành HCV đầy thuyết phục, đội tuyển U22 Việt Nam được thưởng bao nhiêu?

Sau những nỗ lực hết mình và giành được thành tích cao nhất tại SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ nhận cơn “mưa tiền thưởng” từ các nhà tài trợ.

U22 Việt Nam chiến thắng ròn rã trước U22 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet


Tối 10/12, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0, qua đó lần đầu tiên đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Với thành tích đạt được, thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ nhận được hơn 7 tỷ đồng tiền thưởng.

Cụ thể, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, Lê Văn Kiểm thưởng 1 tỷ đồng; 1 tỷ cũng là số tiền các đơn vị như Vietcombank, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn F.I.T cam kết thưởng U22 Việt Nam. Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hứa sẽ thưởng 500 triệu đồng.

Thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group thưởng 1 tỷ đồng và một chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu cho tuyển U22 Việt Nam với chức vô địch SEA Games.

Doanh nghiệp này cũng tặng 200 triệu đồng cho Đoàn Văn Hậu sau tình huống ghi bàn đưa tuyển U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước U22 Indonesia 1-0.

Văn Hậu cũng nhận 100 triệu đồng từ Pinaco khi trở thành cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết. Cầu thủ gốc Thái Bình nhận tổng cộng 300 triệu đồng tiền thưởng nhờ tình huống đánh đầu ở phút thứ 39.

Ngoài ra, Sun Group tuyên bố dành tặng các tuyển thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển bóng đá nam và nữ SEA Games 30 kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn này trên cả nước. Sun Group cho biết sẽ liên lạc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thực hiện gói tài trợ này. Tổng số tiền tài trợ của Sun Group khoảng 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hơn 5 tỷ đồng tiền thưởng sau trận chung kết, toàn bộ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam và thành viên ban huấn luyện tham dự SEA Games 30 sẽ được tài trợ 1 năm bay miễn phí từ hãng hàng không Bamboo Airways.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng tuyên bố sẽ tặng 1 năm bay miễn phí trên 135 đường bay của hãng cho các tất cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam.

"Tôi muốn dành tặng chiến thắng cho người dân Việt Nam, cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cho các CLB và người yêu mến đội tuyển.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới cầu thủ, ban huấn luyện và cán bộ hậu cần đã không quản khó khăn, thời gian để làm công việc của mình. Bí quyết vô địch SEA Games chính là tinh thần dân tộc", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau tấm HCV của U22 Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, U22 Việt Nam chỉ nghỉ ngơi 2 ngày, sau đó sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 13/12, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: u22 indonesia , U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP