Tin địa phương

Giám sát doanh nghiệp lén xả thải ra biển Đà Nẵng

Sau khi quyết định xử phạt 160 triệu đồng, UBND TP.Đà Nẵng còn yêu cầu các cơ quan chức năng giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục của doanh nghiệp.

Ngày 4/9, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản giao UBND quận Sơn Trà tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động từ dự án Tháp CT1 và 2, Đà Nẵng Times Square do công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư và giám sát thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo yêu cầu tại quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cơ quan chức năng đã phát hiện 4 ống xả thải khi chưa được cho phép.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng giao công ty Thoát nước và xử lý nước thải phối hợp với UBND quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các phường tăng cường kiểm tra việc đấu nối, thoát nước của các công trình thi công xây dựng. Trường hợp phát hiện chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công xả nước ngầm vào hệ thống thoát nước thành phố, báo cáo sở Xây dựng, sở Tài nguyên và Môi trường xử lý nghiêm.

Đồng thời, các đơn vị này cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện để kịp thời khắc phục các sự cố tràn nước thải, giám sát việc công ty cổ phần Kim Long Nam thực hiện nạo vét bùn tại các hố ga và tuyến cống.

Bên cạnh đó, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu công ty Cổ phần Kim Long Nam trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng và đầy đủ những nội dung cam kết tại báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu tại quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Công ty này phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai dự án. Khẩn trương lập kế hoạch quản lý môi trường của dự án Tháp CT1 và 2 - Đà Nẵng Times Square gửi đến phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà để niêm yết công khai theo quy định.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, lúc 17h ngày 6/8, sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã phát hiện dự án Tháp CT1 và 2 - Đà Nẵng Times Square do công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 4 ống nhựa có đường kính 114mm đấu nối từ dự án vào cống chung của thành phố.

Ngay hôm đó, cơ quan Cảnh sát Môi trường, Công an TP.Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản sự việc.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Cổ phần Kim Long Nam tổng số tiền 160 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP