Pháp luật

Giám đốc doanh nghiệp cầm súng tìm đối thủ giải quyết mâu thuẫn

Chủ tịch hội doanh nghiệp Hương Khê (Hà Tĩnh) bị khởi tố sau vụ nổ súng, giải quyết mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc với một giám đốc doanh nghiệp từng có 2 tiền án.

Ngày 10/9, thông tin phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng"; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng Lê Xuân Giáp (SN 1984), trú thị trấn Hương Khê về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Trần Phát Đạt (SN 1964) và Hồ Hồng Quảng (SN 1985), cùng trú tại thị trấn Hương Khê về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đối tượng Trần Phát Đạt tại cơ quan Công an

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Lê Xuân Giáp và Trần Phát Đạt là Giám đốc các doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Hương Khê. Trần Phát Đạt là Chủ tịch hội doanh nghiệp huyện Hương Khê, còn Lê Xuân Giáp là đối tượng có 1 tiền án về tội Giết người và 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đối với Hồ Hồng Quảng, dù trước đó không tham gia "giải quyết mâu thuẫn" giữa Giáp và Đạt nhưng sau khi vụ việc xảy ra, Quảng đã có hành vi đưa súng đi tiêu hủy.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, vào khoảng 21h40 ngày 19/8, nhiều người dân hoảng hốt nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ phía khu vực nhà Lê Xuân Giáp, ở tổ dân phố 2, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, không xác định vị trí cụ thể. Tiếng nổ phát ra giống với tiếng nổ của súng quân dụng, làm cho người dân hoảng sợ.

Sự việc xảy ra vào ban đêm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn tổ dân phố 2 nói riêng và trên địa bàn thị trấn Hương Khê nói chung.

Lê Xuân Giáp tại Cơ quan Công an

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, dư luận đặc biệt quan tâm; thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, của đồng chí Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh giao Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp Công an huyện Hương Khê điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Hương Khê đã nhanh chóng điều tra xác định: Tối ngày 19/8, Lê Xuân Giáp, Trần Phát Đạt, Hồ Hồng Quảng cùng một số người khác uống rượu, ăn nhậu tại quán “Huân Nhung”, đóng trên địa bàn khối 7, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê.

Quá trình ăn uống, giữa Giáp và Đạt xảy ra xích mích, cãi vã liên quan đến nợ nần tiền bạc, sau đó cả hai ra về. Sau đó, Đạt về nhà mình lấy 1 khẩu súng CZ75 cùng nhiều viên đạn đi đến nhà Giáp.

Khi đến nơi, Đạt gọi Giáp mở cổng để vào nói chuyện. Lúc này, Giáp lấy trong nhà ra 1 khẩu súng AK đến cạnh Đạt, chỉa lên trời và bắn liên thanh gây ra 6 tiếng nổ. Sau đó, cả 2 tiếp tục vào nói chuyện nợ nần và ra về.

Lực lượng Công an khám xét thu giữ khẩu súng tại nhà Lê Xuân Giáp

Dù trước đó không tham gia "giải quyết mâu thuẫn" giữa Giáp và Đạt nhưng sau khi vụ việc xảy ra, Hồ Hồng Quảng đã có hành vi đưa súng đi tiêu hủy

Được biết, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thống nhất khai báo, bưng bít thông tin, đồng thời cất giấu và tẩu tán hai khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Tuy nhiên với những chứng cứ lực lượng Công an thu thập được và sử dụng đồng bộ các biên pháp nghiệp vụ buộc các đối tượng phải thừa nhận các hành vi phạm tội. CQĐT đã truy tìm thu giữ được 2 khẩu súng nói trên cùng nhiều viên đạn.

Hiện, vụ án đang được Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP