Cuộc sống

Giám đốc công ty nội thất khốn đốn vì vợ ôm tiền đi ... bao bồ

Biết không thể qua mặt tôi, vợ sụt sùi thú tội em lợi dụng tình yêu, lòng tin và vị trí giám đốc công ty của tôi để moi tiền bao bồ trẻ…

Ảnh minh hoạ: Internet

Kết thúc hợp đồng xuất khẩu lao động, tôi gom góp hết vốn liếng dành dụm bấy lâu nay bên xứ người, quyết tâm trở về thị trấn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình.

Được bố mẹ ủng hộ, tôi cùng mấy anh đồng hương thân thiết từ khi làm việc ở nước ngoài hùn vốn mở công ty kinh doanh trang thiết bị nội thất. Bởi chúng tôi đều có kinh nghiệm sau nhiều năm lao động trong nhà máy sản xuất thiết bị nội thất cao cấp của họ.

Tôi nhỏ tuổi nhất, chưa vướng bận gia đình lại năng nổ, nhiệt tình trong công việc nên các anh tin tưởng giao cho tôi chiếc ghế giám đốc công ty. Lấy chữ tín làm trọng nên chẳng mấy mà tiếng lành đồn xa khiến công ty của tôi chưa lúc nào phải chờ việc. Một điều thuận lợi nữa là không những dân trong thị trấn xây cất nhà mới hoặc tu sửa nhà cũ khang trang hơn đến lấy hàng của chúng tôi, mà nhiều người ở nơi khác cũng tìm đến đặt thiết bị cho công trình của họ nên thu nhập của chúng tôi rất ổn.

Mải mê với công việc kiếm tiền tôi quên mất là mình đã kề cận tuổi 30. Bố mẹ rồi cả 2 cô em gái dưới tôi đã chồng con đuề huề giục đứng, giục ngồi mỗi khi tôi ghé nhà thăm hỏi. Bố mẹ ca cẩm trách móc là tôi coi tiền hơn trách nhiệm làm trai trưởng, rằng tôi định để bố mẹ nhắm mắt, xuôi tay mà không có người nối dõi cho dòng họ… thương bố mẹ, thương các em và nghĩ cũng dã đến lúc lo hạnh phúc cho bản thân nên tôi lên kế hoạch tìm một nửa kia cho mình.

Mấy anh trong công ty hiểu chuyện cũng tận tình mối lái rồi 2 cô em gái cũng hăng hái giới thiệu bạn quen, nhưng chắc duyên nợ chưa đến nên qua tuổi tam thập nhi lập khá lâu rồi mà ngôi nhà 2 tầng rộng tãi của tôi vẫn chưa có bóng hồng nào về làm chủ cùng tôi.

Tưởng phải chịu cảnh cô đơn dài dài không ngờ trong dịp đi khảo sát để kí hợp đồng lắp đặt thiết bị nội thất cho một gia chủ tôi đã có em. Em 21 tuổi, kém tôi gần con giáp, em vừa lấy bằng trung cấp kế toán nhưng chưa xin được việc làm. Em làm tôi ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi em thay mặt bố mẹ kí hợp đồng với công ty tôi vì em am hiểu tường tận nhiều loại thiết bị nội thất mà không cần tôi tư vấn.

Căn nhà của gia đình em hoàn thiện cũng là lúc em bẽn lẽn cho tôi cơ hội tìm hiểu. Một năm sau ngày quen biết em xinh đẹp, trẻ trung của tôi đã về làm chủ ngôi nhà 2 tầng của tôi và làm chủ luôn con tim đang nồng nàn, cháy bỏng tình yêu của tôi trao cho em đó.

Công việc đang trôi chảy thì anh kế toán của công ty xin nghỉ vì lí do gia đình. Biết vợ có bằng cấp chính quy về kế toán lại không muốn ngồi nhà mang tiếng ăn bám chồng nên tôi dành cho em vị trí này. Tin tưởng tuyệt đối ở vợ nên tôi bỏ qua khâu kiểm tra tiền mặt mà chỉ chú trọng vào sổ sách và bản quyết toán của vợ trình lên. Cho đến hôm bất ngờ tôi nhận được giấy báo đòi nợ của mấy đối tác bấy lâu nay vẫn cung cấp hàng cho công ty. Số nợ tồn đọng quá lớn mà theo tôi nhớ là đã có duyệt để em thanh toán cho họ lâu rồi.

Biết không thể qua mặt tôi, vợ sụt sùi thú tội em lợi dụng tình yêu, lòng tin và vị trí giám đốc công ty của tôi để moi tiền bao bồ trẻ… Tôi thật sự choáng bởi số nợ không nhỏ mà vợ trút lên đầu tôi đó thì chỉ có cách bán nhà đi mới có thể giải quyết ngay theo yêu cầu của đối tác được.

Tác giả: NGỌC HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: giám đốc , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP