Xã hội

Giám đốc công ty đấu giá văng tục, hất nước vào người khác

Từ năm 2013 đến nay Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam liên tục xảy ra nhiều sai phạm dẫn tới bị xử phạt hành chính.

Ngày 26-5, nguồn tin của PLO cho biết Sở Tư pháp tỉnh An Giang đã có văn bản gửi Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) báo cáo về kết quả xác minh việc ông VĐD, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam có hành vi văng tục, hất nước vào một chủ doanh nghiệp đến tham gia đấu giá.

Ông VĐD được cho là đang có hành vi không lịch sự với người tham gia đấu giá. Ảnh cắt từ clip

Qua làm việc ông D. đã thừa nhận hành vi không văn minh lịch sự của mình. Theo Sở Tư pháp An Giang, hành vi của ông D. đã vi phạm Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên.

Tuy nhiên, đến nay An Giang chưa thành thành lập tổ chức - xã hội nghề nghiệp của đấu giá viên trên địa bàn tỉnh, cũng như chưa có tổ chức – xã hội nghề nghiệp đấu giá viên của Việt Nam nói chung. Do đó, Sở Tư pháp chưa đủ cơ sở pháp lý để xử lý đối với hành vi vi phạm về ứng xử không văn minh, lịch sự trong hoạt động hành nghề đấu giá của ông D.

Theo Sở Tư Pháp, từ 2013 đến nay công ty Dũng Trung Nam đã bảy lần vi phạm, bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện, nhắc nhở và xử phạt hành chính. Các vi phạm của công ty này như: Không thực hiện đúng quy định về niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá tài sản; thực hiện việc thu phí đấu giá không đúng quy định; hạn chế việc xem tài sản đấu giá và nhiều lần bị phát hiện thực hiện không đúng quy định về việc niêm yết thông báo bán đấu giá tài sản.

Mới đây nhất, Thanh tra Sở Tư pháp TP Cần Thơ đã xử phạt Chi nhánh công ty 15 triệu cũng về hành vi thực hiện không đúng quy định về thông báo bán đấu giá tài sản.

Để tăng cường tính răn đe đối với các tổ chức hành nghề đấu giá cũng như đấu giá viên trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh An Giang nói riêng, Sở Tư pháp kiến nghị Bộ Tư pháp tham mưu ban hành Quy định về xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức đấu giá và đấu giá viên bị xử phạt nhiều lần trong hoạt động đấu giá.

Sở cũng đề nghị có hướng dẫn việc xử lý đối với tổ chức đấu giá và đấu giá viên vi phạm Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên trong bối cảnh ở tỉnh chưa thành lập tổ chức xã hội - nghề nghiệp đấu giá viên.

Tác giả: HẢI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP