Pháp luật

Giám đốc CDC Nghệ An làm việc cùng Bộ Công an về vụ Cty CP Công nghệ Việt Á

Cục Cảnh sát kinh tế (CO3) Bộ Công an làm việc với ông Nguyễn Văn Định, GĐ CDC Nghệ An để làm rõ thông tin liên quan đến Công ty Việt Á.

Tối 22/12, theo nguồn tin có được, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) đã được Cục Cảnh sát kinh tế C03 (Bộ Công an) triệu tập ra Hà Nội để làm sáng tỏ một số thông tin liên quan các gói thầu kit test Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Người được giao nhiệm vụ tạm thời điều hành mọi công việc của CDC Nghệ An là ông Chu Trọng Trang -Phó Giám đốc CDC Nghệ An.

Trụ sở CDC Nghệ An.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã đưa tin, ngày 20/12, trả lời trên truyền hình về thủ đoạn chi tiền ngoài hợp đồng của Cty CP Công nghệ Việt Á, Phan Tôn Noel Thảo - trợ lý tài chính Cty CP Công nghệ Việt Á - khai báo tham gia cùng Cty CP Công nghệ Việt Á chi tiền cho các đơn vị như CDC Hải Dương, CDC Nghệ An và các bệnh viện...

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định ông không nhận tiền "hoa hồng" của Công ty Việt Á.

"Tôi hoàn toàn không nhận bất kỳ quà hay khoản hoa hồng nào từ Công ty Việt Á hay là bất kỳ ai. Tôi chưa từng làm việc, chưa từng gặp và không biết Phan Tôn Noel Thảo là ai", ông Định cho biết.

Được biết, từ đầu đợt dịch Covid-19 đến nay, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất hết 60 tỷ đồng để phục vụ công tác chống dịch. Trong đó, mua của Cty CP công nghệ Việt Á khoảng 28 tỷ đồng, số còn lại mua của các đơn vị khác.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP