Trong nước

Giám đốc Ban QLDA bị tố “vòi” 100 triệu đồng của doanh nghiệp

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị "tố" gọi điện đến doanh nghiệp yêu cầu lấy 100 triệu đồng nếu không sẽ không cho công ty trúng thầu dự án.

Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung, nơi ông Lê Văn Tuyên công tác.

Doanh nghiệp tố cáo!

Mới đây, ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty CPXDTM Mạnh Phú, Phó Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung.

Theo đơn tố cáo của ông Minh cho biết, ông Tuyên đã có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của ông và doanh nghiệp thông qua dự án xây dựng Hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

“Chúng tôi sau khi nhận được thư mời thầu của Dự án xây dựng Hội trường xã Hà Thái, huyện Hà Trung. Sau khi nghiên cứu hồ sơ mời thầu và các tài liệu cần thiết, xét thấy Công ty có thể đáp ứng nhu cầu thực hiện dự án nên Công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách nhà thầu chính”, ông Minh cho biết.

Thế nhưng, đến ngày 1/6/2018 ông có nhận được điện thoại trao đổi của ông Tuyên để thông báo cho biết Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ đồng của Dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị đưa cho ông Tuyên 100 triệu đồng thì ông sẽ cho công ty trúng thầu.

Những ngày sau đó ông Tuyên tiếp tục gọi điện thúc giục và ép buộc tôi phải đưa tiền và cho biết các đơn vị khác cũng đưa như vậy với lời dọa anh thống nhất sớm không tôi để người khác làm anh nhé”, đơn thư ông Minh nêu rõ.

Ngay sau khi ông Tuyên giục, ông Minh đã thu xếp tiền đến khoảng 10h30’-11h ngày 5/6 ông Minh đã đưa số tiền là 100 triệu đồng cho ông Hoàng Văn Lợi là nhân viên của công ty mang đến cơ quan cho ông Tuyên.

Vì sợ nhân viên không đưa tiền đến cho ông Tuyên nên tôi có yêu cầu nhân viên đưa tiền xong bảo ông Tuyên gọi điện lại cho mình và ông ấy có gọi điện lại xác nhận đã nhận đủ số tiền 100 triệu đồng”, ông Minh cho biết thêm.

Quá bức xúc trước những hành động vòi tiền và chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp nên ông Tuyên đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng cũng như bàn giao chiếc điện thoại có ghi âm cuộc trao đổi vòi tiền của ông Tuyên cho Cơ quan Công an để xác minh, giám định giọng nói cũng như ông Minh đã làm việc với Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa về vụ việc trên.

Công an nói không vấn đề gì

Trao đổi với PV Infonet về việc này, ông Lê Văn Tuyên- người bị tố cáo, cho biết, vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra xác minh. "Hôm vừa rồi công an có mời lên làm việc tôi mới biết chuyện này. Nói chung không có vấn đề gì", lời ông Tuyên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: “Ông Minh gửi trực tiếp lên cơ quan Công an tỉnh và các cấp cao hơn chứ không gửi đơn cho huyện chỉ khi UBKT Tỉnh ủy gửi về cho UBKT Huyện ủy thì chúng tôi với nắm bắt được thông tin. Hiện Ban Nội chính tỉnh đang kiểm tra tại địa phương và họ đang làm”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đang phối hợp với các ngành chức năng xác minh, điều tra, làm rõ nội dung đơn tố cáo.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP