Đẹp

Giảm cân từ trứng muối bạn biết rồi chứ?

Các loại trứng nói chung luôn là một món ăn bổ dưỡng và cung cấp nhiều chất cho cơ thể nhất mà ai cũng thích. Khoa học còn chứng mình rằng một quả trứng có thể cung cấp khoảng 70 calo cho cơ thể, không có carbohydrate giúp chúng ta giảm béo nhanh hơn 65%.

Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà còn chứa chất litein zeaxanthin có tác dụng làm mờ các vết nám, tàn nhang trên da, ngăn chặn bệnh tim mạch. Vitamin D tự thiên cùng nguồn canxi phong phú giúp xương chắc khỏe toàn diện.

Bạn có thể chọn trứng gà hoặc trứng vịt làm nguyên liệu cho quá trình giảm cân của bạn và hô biến chúng trở thành những món ăn tuyệt đỉnh cho giảm cân khi kết hợp với các nguyên liệu khác.

Cách làm trứng muối giúp giảm cân

Nguyên liệu: 25 quả trứng gà (có thể dùng trứng vịt), 250g muối, 50ml rượu trắng, một quả thảo quả, vài bông hoa hồi, một ít quế, gừng

Cách thực hiện:

Trứng sau khi rửa sạch bạn sẽ dùng khăn để lau khô trứng. Rửa sạch tất cả các loại nguyên liệu như: Thảo quả, hoa hồi, quế và gừng.

Chuẩn bị một nồi nước sôi trên bếp, sau đó cho vào nồi 250g muối, quế, hoa hồi, thảo quả và gừng xắt lát, đun sôi khoảng vài phút thì tắt bếp, để nguội nước. Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, khô, sau đó xếp hết phần trứng vào.

Đổ tiếp vào hũ khoảng 50ml rượu trắng và phần nước muối đã được để nguội, bạn phải canh lượng nước sao cho ngập hết phần trứng trong hũ.

Đậy kín nắp, sau 30 ngày là có thể lấy ra sử dụng tùy theo sở thích.

Mực xào trứng muối giúp giảm cân nhanh chóng

Nguyên liệu: ½ kg mực tươi, bốn lòng đỏ trứng vịt muối, một củ hành tây, một củ cà rốt, một trái ớt chuông. Tỏi, cần tây, hành lá, bột bắp, tương ớt, dầu hào, dầu mè, nước tương, gia vị cần thiết.

Cách thực hiện:

Mực sau khi rửa và làm sạch, bạn sẽ xắt thành từng miếng xéo vừa ăn, sau đó lăn mực qua đĩa bột bắp cho bột phủ đều lên miếng mực. Hành tây lột vỏ, rửa qua với nước rồi thái thành hình múi cau. Ớt chuông sau khi rửa sạch thì xắt thành hình que. Gọt sạch vỏ của cà rốt rồi xắt nhỏ. Tỏi lột vỏ sau đó băm nhuyễn. Hành lá làm sạch sau đó xắt nhỏ. Cần tây cắt bỏ rễ rồi rửa sạch, xắt khúc.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo một ít dầu oliu, chờ dầu nóng thì cho cà rốt vào, xào trong vài phút rồi cho ớt chuông, cần tây và hành tây vào chảo, đảo đều tay trong hai phút, tắt bếp và cho tất cả các nguyên liệu có trong chảo ra đĩa.

Vẫn ở cái chảo đó, tiếp tục cho vào chảo 1 lượng dầu oliu vừa đủ, chờ dầu nóng thì cho mực đã được lăn bột vào, chiên cho đến khi mực chín đều thì vớt ra, để ráo dầu.

Đổ bớt dầu ra chén và chỉ chừa lại trong chảo 1 ít dầu oliu, cho tiếp phần tỏi vào chảo và phi thơm, tiếp đến cho hết phần trứng vịt muối đã được xắt nhỏ vào và đảo nhanh tay trong khoảng 60 giây. Nêm nếm đầy đủ các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn với lượng vừa đủ, tiếp tục đảo đều.

Cuối cùng là cho mực và các loại nguyên liệu có trong đĩa vào chảo, trộn đều thêm vài phút nữa là có thể cho hành lá vào và tắt bếp.

Không quá khó để thực hiện, chế biến những món ăn bổ dưỡng giúp giảm cân từ trứng muối đúng không? Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy ghi lại ngay những cách này để vào bếp với những món ăn giảm cân từ trứng muối luôn hôm nay nhé.

Tác giả: Thái Hậu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: trứng , lòng đỏ , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP