Thể thao

Giải bóng đá Golden City mở rộng lần thứ 2: Kịch tính ngay từ bước “chạy đà”

Sau lễ khai mạc đầy màu sắc, 16 đội bóng của giải đã bước vào những trận đấu đầu tiên. Hấp dẫn, kịch tính và có sức lôi cuốn là nhận xét chung của giới chuyên môn khi chứng kiến các cuộc so tài ở sân chơi phong trào này.

Sau Vinh League với những mục tiêu lớn và có sự đầu tư mạnh từ các nhà tài trợ, Golden Cup (Giải bóng đá Golden City mở rộng) là giải đấu thứ 2 gây được ấn tượng mạnh ở sân chơi phong trào tại thành Vinh.

Lãnh đạo Golden City và khách mời đến tham gia tại buổi lễ khai mạc.

Con số 16 đội tham gia chỉ nói lên 1 phần, bởi quy mô, sự hoành tráng còn thể hiện ở thành phần các đội bóng tham dự. Hiếm có 1 giải đấu nào, các đội bóng tham gia lại đa dạng về lĩnh vực, phong phú về đội tuổi như Golden Cup năm nay.

16 đội tham gia giải bóng đá Golden City mở rộng lần thứ 2.

Bên cạnh các đội bóng ở khối hành chính sự nghiệp như UBND tỉnh, UBND TP.Vinh, Thị xã Cửa Lò còn là sự góp mặt của 1 số đội bóng thuộc lĩnh vực ngân hàng, doanh nghiệp; đặc biệt có tới 3 đội bóng báo chí đã góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông cho giải đấu.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV đã tạo ra sức hút rất lớn cho giải đấu.

Điều đáng nói, các đội bóng đến với giải bằng tinh thần quyết tâm, sự chu đáo trong quá trình chuẩn bị. Chứng kiến những trận đấu đầu tiên của giải, người ta dễ dàng nhận thấy bóng dáng những HLV có tiếng ở “lò” Sông Lam trong vai “thuyền trưởng” của nhiều đội bóng.

Các cầu thủ chơi lăn xả, tranh chấp quyết liệt từng đường bóng.

Đơn cử như HLV Bùi Lê Minh (trợ lý của HLV Hữu Thắng trước đây ở đội 1 SLNA) sát cánh cùng đội bóng Công an Nghệ An; HLV Nguyễn Xuân Hồng, người chuyên dẫn dắt Liên quân Báo chí Nghệ An ở các giải phong trào.

Chưa hết, người ta còn thấy sự xuất hiện của nhiều cựu danh thủ SLNA như Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Quang Thọ… trong vai “cố vấn chuyên môn” các đội bóng của giải.

Quyết liệt...

Liên tục chạy chỗ khiến nhịp độ từng trận bóng được đẩy lên rất nhanh.

Bên cạnh khát khao của các đội bóng, sức hút của Golden Cup lần thứ 2 còn đến từ sự chuyên nghiệp của BTC giải. Khỏi phải bàn về lễ khai mạc quá ấn tượng đối với 1 giải đấu phong trào; công tác chỉ đạo, điều hành của Golden Cup lần thứ 2 cũng khiến nhiều người phải nể.

Từ việc thông tin kịp thời, trách nhiệm về những diễn biến của giải đấu; BTC cũng tạo ra sức hút từ việc huy động số đông cổ động viên “đốt cháy” khu vực dành cho khán giả. Chưa kể, các trận đấu gần như được trực tiếp trên trang tin chính thức của giải đấu; qua 1 bình luận viên khá chuyên nghiệp.

Sự chu đáo từ BCT giải và chính các đội bóng đã tạo nên chất lượng chuyên môn được cho là ngoài mong đợi. Ngay ở lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, khán giả đã được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính. Có thể kể đến màn rượt đuổi ngoạn mục giữa Đài PTTH Nghệ An – Sở Tài chính hay trận đấu cân não giữa UBND tỉnh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Khản giả đến với sân Hưng Phúc đông đảo.

Chưa có đội bóng nào thể hiện sức mạnh vượt trội nhưng sau lượt đấu đầu tiên, những cái tên như Golden City 1, Công an tỉnh, Công ty CP Arita ít nhiều đã gây được ấn tượng mạnh. Khoảng cách không quá lớn giữa các đội bóng là lý do để nhiều người tin rằng, sự hấp dẫn và kịch tính của giải đấu đang nằm ở phía trước.

Rượt đuổi và không ngại tranh chấp bóng.

Nỗ lực cản phá đường bóng tấn công.

Giải thưởng 1500 USD có thể chỉ là thứ yếu; bởi tại những sân chơi lớn như Golden Cup, tính bản sắc, cái tôi của từng đội bóng mới thực sự là lý do để họ "cháy" hết mình.

BXH sau lượt đấu đầu tiên của vòng bảng:

Tác giả: Tâm Bình

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP