Kinh tế

Giá vàng và USD cùng lặng sóng

Vàng thế giới sáng nay chưa xác định rõ xu hướng khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá. USD ngân hàng cũng đứng yên.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày 19/11 ở mức 36,55 - 36,65 triệu đồng một lượng, không đổi ở cả chiều mua và bán so với hôm cuối tuần. Cùng lúc, các doanh nghiệp vàng khác trong nước cũng niêm yết giá sáng nay quanh 36,54-36,69 triệu đồng một lượng, đứng yên so với phiên trước.

Sáng nay, thị trường thế giới gần như đứng yên. Lúc 9h50 sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế neo quanh mốc 1.221 USD, không đổi so với chốt phiên Mỹ cuối tuần. Quy ra tiền Việt tương đương 34,35 triệu đồng.

Giao dịch vàng trong nước vẫn trầm lắng. Ảnh: PV.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới có lúc giảm sâu về mức dưới 1.199 đôla mỗi ounce, sau đó nhanh chóng phục hồi và tăng mạnh lên mức trên 1.220 USD. Tiếp nối đà tăng trên, trong tuần này đa số các nhà đầu tư trên thế giới tỏ ra khá lạc quan về giá vàng.

Cụ thể theo cuộc khảo sát của Kitco đối với 15 chuyên gia tại Wall Street, trong đó có 60% dự đoán giá vàng sẽ tăng, trong khi đó tại Main Street cũng nhận được 502 phiếu tham gia trả lời online, với gần 62% cho rằng giá sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI cho biết, tính đến phiên cuối tuần, mỗi lượng vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng khoảng 180.000 đồng. Đây được xem là mức giá tốt để tham gia thị trường. "Trong phiên rồi, giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia ở cả hai chiều mua bán nhưng với số lượng mua bán khá mỏng.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 23.265 - 23.355 đồng, không đổi so với cuối tuần qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: USD , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP