Kinh tế

Giá vàng hôm nay 21/1: Tiếp tục đà tăng cao

Giá vàng hôm nay 21/1 vẫn giữ được sức mạnh sau khi đồng USD giảm mạnh. Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần cũng ghi nhận tăng giá.

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.333,30 USD/ounce, tăng 0.51%. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex giao dịch ở mức 1.334 USD/ounce, tăng 0,51%. Giá vàng thế giới phiên cuối tuần đang đứng ở mức cao khi thị trường kim loại quý được tác động tích cực từ sự suy yếu của chỉ số USD về mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tài trợ chi tiêu cho Chính phủ Mỹ tới ngày 16/2 cũng là một động thái khiến giá vàng khởi sắc.

Vàng duy trì ở mức cao

Theo các chuyên gia phân tích ngoại hối, vàng mạnh do đồng đô la Mỹ giao dịch gần mức thấp 3 năm do vì ngại về việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động. Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu tại FXTM, nhận xét, vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ vào phiên giao dịch cuối tuần do đô la yếu và sự lo lắng về thị trường đối với việc chính phủ ngừng hoạt động của chính phủ Mỹ.

Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Peter Hug Kitco, cũng mong đợi giá vàng vẫn tiếp tục được hỗ trợ do những lo ngại về việc ngừng hoạt động của chính phủ. Thị trường hiện đang phụ thuộc hoàn toàn vào những gì xảy ra ở Washington.

Nếu có lệnh ngừng hoạt động của chính phủ, các báo cacso kinh tế sẽ không được công bố, điều đó có nghĩa các nhà đầu tư có thể được “nghỉ ngơi”. Tuy nhiên, nếu thỏa thuận cuối cùng được thông qua thì tuần tới sẽ khá bận rộn với hàng loạt báo cáo kinh tế.

Các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm thứ hai và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ năm. Chính sách của hai ngân hàng trung ương này đã đẩy mạnh đồng tiền của họ so với đồng đô la Mỹ, điều này đã giúp thị trường vàng.

Bên cạnh đó, Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm tại Davos Thụy Sĩ cũng sẽ là tâm điểm của kinh tế giới trong tuần tới.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,68 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,87 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,85 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của các công ty vàng, đa số nhà đầu tư giao dịch thăm dò và hướng sự quan tâm tới những diễn biến tiếp theo từ thị trường quốc tế.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP