Kinh tế

Giá USD ngân hàng chênh nhau khá lớn

Lúc 11 giờ ngày 8-1, giá mua – bán ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại có sự chênh lệch hơn 20 đồng/USD

Giá USD

Do tỉ giá có xu hướng đi xuống nên các ngân hàng mạnh tay bán USD

Ngân hàng (NH) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) mua vào 22.160 đồng/USD, bán ra 23.240 đồng/USD. NH Ngoại thương Việt Nam mua vào cao hơn Eximbank 5 đồng/USD, bán ra cao hơn 15 đồng/USD. Trong khi đó, NH Sài Gòn Thương tín (Sacombank) mua vào 23.155 đồng/USD, bán ra 23.232 đồng/USD.

Như vậy, giá thu mua của Sacombank thấp hơn Eximbank và Vietcombank 5-10 đồng/USD, đồng thời giá bán ra cũng thấp hơn 2 NH này từ 8-23 đồng/USD. Còn NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BDV) mua vào USD ngang giá Sacombank nhưng bán ra 23.255 đồng/USD cao hơn Sacombank 13 đồng/USD...

Giới kinh doanh ngoại tệ nhận định cung ngoại tệ dồi dào, tỉ giá USD/VNĐ có xu hướng giảm (tỉ giá trung tâm ngày 8-1, giảm 2 đồng còn 22.827 đồng/USD), đồng thời không ít ngân hàng đang cần VNĐ để đáp ứng nhu cầu khách hàng giao dịch vào dịp giáp Tết nên họ mạnh tay bán USD, trong đó có bán cho NH Nhà nước

Lãnh đạo nhiều NH thương mại cho biết trong phiên giao dịch 7-1, các NH đã bán cho NH Nhà nước khoảng 200 triệu USD. Đến ngày 8-1, NH Nhà nước tiếp tục chào mua với giá 23.200 đồng/USD, cao hơn giá mua vào của các NH thương mại 40-50 đồng/USD. Với chênh lệch này các NH thương mại kinh doanh có lời nên họ tiếp tục bán USD.

Theo Phó Thống đốc NH Nhà nước, bà Nguyễn Thị Hồng, năm 2019, NH Nhà nước tiếp tục củng cố dự trữ ngoại hối, tích cực triển khai các biện pháp hạn chế tình trạng đô la hóa, tăng niềm tin vào đồng Việt Nam, góp phần ổn định thị trường ngoại tệ và kinh tế vĩ mô.

Tác giả: Thy Thơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: giá USD , ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP