Tin địa phương

Giả mạo VTV, đăng tin cầu Rồng của Đà Nẵng bị gãy đôi

Chiều 6/1, ông Hoàng Khánh Hưng, Trưởng phòng Thông tin Báo chí Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, đã xác minh với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về thông tin cầu Rồng của Đà Nẵng bị gãy đôi vào rạng sáng ngày 6/1/2018, đăng tải trên trang mạng “Tin tức hàng ngày VTV online”.

Trang tin giả mạo VTV, đăng tin thất thiệt.

VTV khẳng định, trang mạng này là giả mạo và thông tin cầu Rồng của Đà Nẵng bị gãy đôi do mưa to gió giật vào đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6/1 là hoàn toàn bịa đặt.

Trên trang mạng “Tin tức hàng ngày VTV online, bản tin sáng 6/1/2018” xuất hiện nội dung: “Rạng sáng ngày 6/1/2018, cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh quét qua Đà Nẵng để lại hậu quả nghiêm trọng. Vào lúc 2h 40 trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về và đã làm cầu Rồng gãy làm đôi. Lúc cầu gãy có 10 người đang lưu thông đã rơi xuống cầu.

Hiện đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích. Chính quyền và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất. Thông tin bịa đặt nói trên được đăng kèm hình ảnh cầu Rồng bị gãy khiến nhiều người lo lắng.

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng khuyến cáo mọi người - nhất là người dùng facebook nên cảnh giác trước những trang tin giả mạo, bịa đặt đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng giúp cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng lợi dụng mạng xã hội tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

  Từ khóa: giả mạo , cầu Rồng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP