Pháp luật

Giả công an bắt cóc người nước ngoài đòi tiền chuộc

Biết đối người Trung Quốc sang Việt Nam đứng ra tổ chức môi giới hôn nhân bất hợp pháp, các đối tượng đóng giả là công an bắt giữ người này và yêu cầu chung 200 triệu đồng.

Ngày 25/11, Công an quận Bình Tân, TPHCM vẫn đang truy bắt các đối tượng trong băng nhóm tự xưng công an bắt giữ anh Shen Daojun (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để đòi tiền chuộc.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 22/11, anh Shen Daojun đến uống cà phê tại quán Nữ Hoàng (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Lúc này, bất ngờ xuất hiện một nhóm người tự xưng là công an đến khống chế anh Shen Daojun đưa đi nơi khác. Sau khi bắt giữ nạn nhân đưa đến một khu vực vắng vẻ, các đối tượng này cho biết anh Shen Daojun đang bị điều tra về hành vi môi giới hôn nhân bất hợp pháp tại Việt Nam và dọa sẽ bỏ tù nếu người này không chung chi 200 triệu đồng cho bọn chúng.

Bị khống chế và đe dọa, Shen Daojun buộc phải gọi điện về báo cho người nhà thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng đặt ra.

Ngày 23/11, khi một số đối tượng đang đến nhận tiền của người nhà nạn nhân tại chung cư Thái Sơn (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì bị cơ quan công an ập vào bắt quả tang, đồng thời giải cứu thành công cho nạn nhân.

Sau khi củng cố hồ sơ, công an đã tạm giữ 4 đối tượng gồm: Đỗ Thị Hằng (29 tuổi, quê Cà Mau), Bùi Thị Hiền (23 tuổi, quê Bình Thuận), Vũ Hoài Thương (34 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (19 tuổi, quê Tiền Giang) để phục vụ điều tra.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, do biết nạn nhân đứng ra môi giới hôn nhân bất hợp pháp tại Việt Nam nên bọn chúng lập kế hoạch đóng giả công an bắt giữ nạn nhân để tống tiền.

Hiện công an tiếp tục truy bắt một số đối tượng có vai trò chủ mưu.

Tác giả: Thảo Trần

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP