Nhân ái

Gia cảnh đáng thương của bé gái bị cuốn vào máy cắt đứt lìa phần da đầu

Đi bắt chuột để mưu sinh không may em Vy bị cuốn vào máy cắt lúa, em bị lột hết phần da đầu và đứt lìa phần da đầu bị lột, nhưng gia đình quá khó khăn.

Sáng ngày 4/7, em Bùi Thị Tường Vy, sinh năm 2010, thường trú tại ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang, đi bắt chuột để mưu sinh không may em bị cuốn vào máy cắt lúa em bị lột hết phần da đầu và đứt lìa phần da đầu bị lột.

Em Vy được bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 chẩn đoán và kết luận, yêu cầu phải tiến hành phẫu thuật ngay cho em, nhưng theo bác sĩ thì em phải trãi qua vài ca phẫu thuật thì em mới hồi phục bình thường được.

Theo ông Lê Tấn Lợi – Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, hoàn cảnh gia đình em đặc biệt khó khăn. Mẹ em bỏ đi từ nhỏ, khi em vừa 14 tháng tuổi. Cha làm thuê tại địa phương để mưu sinh, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Vừa qua em phải đi bắt chuột để mưu sinh. Không may em bị cuốn vào máy cắt lúa, bị lột hết phần da đầu và đức lìa phần da bị lột. Hiện tại gia đình em không đủ khả năng để lo cho em. Địa phương kêu gọi mạnh thường quân gần xa giúp đỡ em để và gia đình vượt qua khó khăn.

Em Vy đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Bùi Văn Tân, ông Nội của Vy cho biết thêm, cháu của ông bị tai nạn lúc 11h ngày 4/7 tại khu vực gần Kênh HT1, xã Vĩnh Điều. Sau đó cháu được người dân đưa đến trạm y tế xã Vĩnh Điều sơ cứu. Nhưng do vết thương rộng, phần da đầu đã bị mất nên được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Giang Thành và chuyển thẳng về Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang để cấp cứu. Đến 2h sáng 5/7, cháu nội tôi được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và hiện tại chuẩn bị chuyển sang bệnh viện Nhi đồng 1 để phẫu thuật.

Người dân xung quanh nhà em cũng cho biết ở nhà, cháu rất ngoan hiền, học hành chăm chỉ. Mỗi khi nghỉ hè, cháu thường đi bắt cá, bắt cua, mò ốc, hái rau,… để phụ giúp gia đình. Hiện nay, gia đình em Tường Vy có 6 người, ông bà nội và cha Tường Vy hiện làm thuê để sinh sống. Ngoài Tường Vy, gia đình còn thêm 2 cháu nhỏ.

Đến 13h30 chiều ngày 5/7, Chi bộ, Ban lãnh đạo ấp Tà Êm đã vận động và trao tới tay gia đình số tiền 20 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để giúp cháu Tường Vy. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ để gia đình đỡ phần khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ em Bùi Thị Tường Vy Sinh xin quý độc giả gửi về số tài khoản 7711205044451 (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) của đồng chí Lê Tấn Lợi – Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành (Kiên Giang).

Tác giả: Nguyễn Thanh Xuân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP