Pháp luật

Ghen tuông nên dìm chết người tình, để xác trong nhà rồi bỏ đi

Nghe chị Chín đòi đi làm, Lộc nghi ngờ chị Chín kiếm cớ ra ngoài để quen với người khác nên ra tay dìm chết chị Chín. Sau đó, Lộc để xác chị Chín lên giường, khóa cửa rồi bỏ trốn.

Ngày 30/11, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Lộc (sinh năm 1978, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) về tội giết người.

Bị cáo Lộc tại phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Theo bản án, Lộc và chị Bé Chín có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2012. Trong quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra cự cãi do chị Chín hay đi nhậu với nhiều người đàn ông khác.

Sáng ngày 1/12/2016, chị Chín và Lộc lại cự cãi về việc chị Chín đòi đi làm nhưng Lộc không đồng ý. Nghi ngờ chị Chín kiếm chuyện bỏ đi để quen với người đàn ông khác nên Lộc đã bóp cổ, dìm chị Chín xuống mương cho đến khi chị Chín chết. Sau đó, Lộc để xác chị Chín lên giường rồi khóa cửa bỏ đi.

Đến ngày 9/12/2016, Lộc điện thoại nói cho con gái riêng của mình đang làm việc ở TP Vũng Tàu biết rằng mình đã giết chị Chín và để xác trong nhà mình ở ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Sự việc được trình báo công an và Lộc bị bắt giữ ngay sau đó.

Với hành vi của mình, Lộc bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án 19 năm tù. Cho rằng bản án sơ thẩm quá nặng, bị cáo Lộc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lộc thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 19 năm tù đối với bị cáo Lộc.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: giết người , ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP