Thế giới

Ghế của McCain tại thượng viện Mỹ có chủ nhân mới

Jon Kyl, cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, sẽ trở thành đại diện bang Arizona tại thượng viện, thay thế vị trí của John McCain.

Cựu thượng nghị sĩ Jon Kyl trong buổi họp báo tại bang Arizona hôm qua sau khi được chỉ định thế chỗ của ông John McCain tại thượng viện. Ảnh: AP.

Thống đốc bang Arizona Doug Ducey hôm qua chỉ định Jon Kyl, cựu thượng nghị sĩ 76 tuổi của đảng Cộng hòa, trở thành đại diện bang tại thượng viện Mỹ, thay thế vị trí thượng nghị sĩ John McCain, người qua đời vì ung thư não hôm 25/8, theo Reuters.

"Không có ai ở Arizona sẵn sàng đại diện cho tiểu bang tại thượng viện Mỹ hơn Jon Kyl. Ông ấy hiểu cơ chế hoạt động của thượng viện và sẽ tạo ra tác động tích cực ngay lập tức, mang lại lợi ích cho tất cả người dân Arizona", Ducey tuyên bố.

Cindy McCain, vợ thượng nghị sĩ McCain, đã gửi lời chúc mừng Kyl trên Twitter. "Jon Kyl là người bạn thân thiết của tôi và John. Việc ông ấy chuẩn bị quay lại phục vụ cộng đồng để hỗ trợ bang Arizona là một sự tôn vinh lớn dành cho John", bà cho biết.

Jeff Flake, cựu thượng nghị sĩ bang Arizona, đồng thời là một trong những người chỉ trích Trump mạnh mẽ nhất trong đảng Cộng hòa, cũng ca ngợi quyết định này. "Thật là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không có ai đủ tiêu chuẩn hơn ông ấy. Arizona sẽ được phục vụ tốt. Hoan nghênh thượng nghị sĩ Kyl vì đã sẵn sàng trở lại cống hiến", Flake viết trên Twitter.

Kyl từng hoạt động 4 nhiệm kỳ trong hạ viện Mỹ, sau đó được bầu vào thượng viện năm 1994 và từ chức vào tháng 1/2013 sau ba nhiệm kỳ. Ông hiện là một nhà vận động hành lang tại công ty luật Covington & Burling và cũng đang hỗ trợ Brett Kavanaugh, ứng cử cho chức thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, trong giai đoạn điều trần trước khi được chấp thuận vào vị trị này.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thượng viện Mỹ , McCain

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP