Xã hội

Gần 4,7 vạn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Nguyên đán

Trong những ngày đầu năm mới, rất đông người dân từ mọi miền Tổ quốc đã về tại Vũng chùa – Đảo Yến để dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo thống kê, trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán, khu mộ Đại tướng đã đón gần 47.000 lượt người.

Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây lại đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương, viếng mộ.

Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay thời tiết thuận lợi nên lượng khách về viếng mộ Người tăng lên đột biến. Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất, đã có gần 47.000 lượt người đến dâng hương.

Trong dịp Tết nguyên đán, đã có gần 47.000 người đến viếng mộ Đại tướng

Để phục vụ khách đến viếng mộ, lực lượng biên phòng cũng đã bố trí lực lượng để hướng dẫn mọi người lên dâng hương trong trật tự. Nhiều cán bộ, chiến sĩ được bố trí đóng chốt tại nhiều điểm để kịp thời hỗ trợ người dân đến viếng.

Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch tâm linh, các khu vui chơi, giải trí, du lịch trải nghiệm tại Quảng Bình như: Chùa Hoằng Phúc; Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh; động Phong Nha, động Thiên Đường; sông Chày - hang Tối... cũng đã đón hàng ngàn lượt khách trong dịp Tết.

Người dân đến dâng hương, cầu an tại Đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Quảng Bình, từ ngày 14 đến 20/2, tổng lượng khách đến với Quảng Bình ước đạt 145.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt. Số khách du lịch bình quân theo ngày tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017, khách quốc tế tăng bình quân tăng 29%.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP