Số hóa

Galaxy Z Fold 6 sẽ giúp "khai sáng" iPhone màn hình gập

Samsung dự kiến tăng độ dày của tấm nền Ultra Thin Glass (UTG) bao phủ tấm nền OLED màn hình gập, với Galaxy Z Fold 6 sẽ là điện thoại đầu tiên có lớp phủ UTG dày này.

Báo cáo từ The Elec cho biết Samsung sẽ tăng độ dày UTG từ 30 micromet lên 50 micromet giúp độ bền của tấm nền trên Galaxy Z Fold 6 sẽ tốt hơn. Kính dày hơn cũng sẽ bền hơn và ít bị vỡ hơn. Ngay cả khi điều này dẫn đến độ dày của máy tăng hơn, nó cũng sẽ được đánh giá cao nếu không ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 hiện áp dụng tấm nền UTG cũ.

Dĩ nhiên, Samsung sẽ không chấp nhận tăng độ dày nếu màn hình mới không vượt qua được các bài kiểm tra độ bền. Trước đó, màn hình với tấm nền UTG hiện có trên các mẫu Galaxy Z Fold và Z Flip có thể gấp và mở ra tới 200.000 lần.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Samsung đã giới thiệu bản lề hình giọt nước trên các mẫu Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 vào năm ngoái để giảm khả năng hiển thị các nếp nhăn. Nhiều khả năng Galaxy Z Fold 6 cũng sẽ áp dụng công nghệ bản lề tương tự kết hợp với tấm nền UTG mới.

Không dừng lại, Samsung được cho là sẽ thay đổi thiết kế bản lề một lần nữa vào năm tới để giảm nếp nhăn hơn nữa, đồng thời công ty cũng sẽ tăng độ dày tấm nền UTG mới. Dĩ nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng đối với màn hình gập trên Galaxy Z Fold 7 và Z Flip 7.

The Elec cũng đề cập đến chiếc iPhone màn hình gập trong báo cáo của mình, điều như ám chỉ cách làm của Samsung có thể ảnh hưởng đến quyết định từ Apple. Công ty từ Cupertino đã yêu cầu Samsung và LG phát triển công nghệ loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn. Samsung Display đã gợi ý nhiều lần về điều này mà không nêu tên Apple là khách hàng tiềm năng.

Nhưng tấm nền UTG mới dày hơn sẽ được triển khai trên Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6.

Samsung đang là nhà sản xuất smartphone màn hình gập hàng đầu và thường xuyên chỉ trích Apple vì không có iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn rất muốn là nhà cung cấp tấm nền cho tất cả các thiết bị màn hình gập từ Apple, bao gồm cả iPhone màn hình gập. Điều này sẽ tạo cho hãng một nguồn lợi nhuận đáng kể, đặc biệt khi điện thoại màn hình gập được dự đoán trở thành xu hướng chủ đạo một khi Apple bước chân vào đó.

Nếu bản nâng cấp UTG là chính xác, Samsung có thể đề cập đến nó trong sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sắp tới. Các tin đồn cho biết công ty Hàn Quốc sẽ làm điều này vào khoảng giữa tháng 7.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP