Số hóa

Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 ra mắt, giá cao nhất 52 triệu đồng

18h ngày 26/7 (giờ Việt Nam), Samsung ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5.

Hai sản phẩm này có một số thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là khả năng gập không còn để lại khe hở giữa hai thân máy. Nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước như FPT Shop, Di Động Việt, CellphoneS... đều thông báo mở đặt trước ngay sau khi sản phẩm được giới thiệu tại Hàn Quốc. Ở thời điểm ban đầu, giá tham khảo ở các đại lý là ngang nhau, không phân biệt màu sắc.

Galaxy Z Flip5 được kỳ vọng có doanh số tốt hơn do mức giá phù hợp với số đông người dùng.

Cụ thể, Galaxy Z Fold5 phiên bản 256 GB, 512 GB, 1 TB có giá lần lượt 40,99 triệu đồng, 44,99 triệu đồng và 51,99 triệu đồng - mức giá cao nhất được ghi nhận trong đợt mở bán flagship cuối cùng trong năm của Samsung.

Galaxy Z Fold5 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 giúp hiệu suất hoạt động nhanh hơn 25% và hiệu quả hơn 45% so với thế hệ tiền nhiệm, theo công bố của hãng. Màn hình rộng 7,6 inch ở dạng mở, độ phơi sáng 1.750 nit mang đến khả năng hiển thị sắc nét, giúp người dùng thoải mái sử dụng ngay cả khi chụp ảnh, quay phim ngoài trời nắng gắt.

Samsung đã mang đến bộ bản lề thiết kế hoàn thiện hơn so với Z Fold4 nhờ ứng dụng công nghệ Flex mới, giúp nếp gấp trở gần như vô hình. Máy sẽ có 3 màu sắc gồm: Xanh Icy, Kem Ivory và Đen Phantom.

Mẫu Galaxy Z Flip5 chỉ có 2 lựa chọn bộ nhớ trong là 256 GB và 512 GB, với mức giá tương ứng 25,99 triệu đồng và 29,99 triệu đồng. Thiết bị sở hữu công nghệ màn hình ngoài Flex Window lớn 3,4 inch, rộng gấp 1,78 lần so với model tiền nhiệm là Z Flip4 ra mắt năm ngoái.

Thay đổi này giúp người dùng trải nghiệm linh hoạt với bàn phím ở màn hình ngoài mà không cần mở điện thoại. Không như Z Fold khá kén người dùng, Z Flip tiếp tục được dự đoán sẽ hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Máy gồm 4 màu Xanh Mint, Tím Fancy, Kem Latte, Xám Indie.

Galaxy Z Fold5 đắt nhất tới 52 triệu đồng.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt cho biết, không lâu sau khi sản phẩm ra mắt, hệ thống đã ghi nhận hàng ngàn lượt quan tâm trên các nền tảng như website, fanpage… Trong đó, lượng quan tâm đến Galaxy Z Flip5 đang chiếm hơn 70% và Z Fold5 chiếm khoảng 30% còn lại. Về màu sắc, phiên bản được quan tâm nhiều nhất là màu xanh Mint của Z Flip5 và màu kem Ivory của Z Fold5.

"Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 đã có nhiều cải tiến đáng giá so với thế hệ trước về cả thiết kế lẫn hiệu năng. Đa số đều tập trung vào những tính năng mà người dùng quan tâm nhất đối với dòng sản phẩm màn hình gập, như nếp gập vô hình, không còn khe hở khi gập, màn hình phụ của Z Flip5 lớn hơn, linh hoạt hơn, con chip mới nhất…

Đây cũng là cách mà Samsung áp dụng cho các sản phẩm mới trong những năm gần đây, tiếp tục cải tiến những tính năng mà người dùng quan tâm, thay vì chỉ chạy đua trong cuộc chiến về cấu hình. Lượng quan tâm tăng, nhưng kinh tế vẫn còn khó khăn làm giảm đi phần nào nhu cầu của người dùng với các dòng flagship. Chúng tôi kỳ vọng, sức bán của bộ đôi sẽ tăng trưởng khoảng 30% - 50% so với thế hệ tiền nhiệm", bà Phương cho biết thêm.

Ông Nguyễn Như Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Samsung nhận định: "Với những cải tiến đột phá của bộ đôi Galaxy Z5 series lần này, chúng tôi tin rằng các tín đồ điện thoại gập sẽ cảm thấy hài lòng và có được những trải nghiệm tuyệt vời. FPT Shop kỳ vọng Galaxy Z5 series sẽ đạt mức tăng trưởng 50% và số lượng đặt trước tăng gấp 1,5 lần so với dòng Galaxy Z4 series tiền nhiệm".

Trong khi đó, đại diện hệ thống CellphoneS đặt kỳ vọng tăng trưởng 30% về số lượng đặt trước so với năm ngoái. Người phát ngôn của đơn vị tiết lộ, ngay trong buổi tối sự kiện ra mắt, hệ thống đã ghi nhận gần 600 khách hàng quan tâm và đặt trước. Hệ thống dự kiến rằng tỷ lệ khách hàng đặt trước Galaxy Z Fold5 yêu thích màu đen Phantom và xanh Icy chiếm phần lớn. Trong khi với Galaxy Z Flip5, khách hàng đặt trước nhiều nhất ở màu xanh Mint và tím Fancy.

Chia sẻ với các đại lý khác về tiềm năng của dòng sản phẩm mới từ nhà Samsung, ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store nói: "Những cải tiến trên Galaxy Z mới, đặc biệt là trên Z Flip5 sẽ giúp bộ đôi này thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách hàng và chúng tôi tin vào một doanh số ấn tượng tại Viettel Store trong thời gian tới".

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Z Fold5 , Galaxy Z Flip5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP