Số hóa

Galaxy J7 Prime - điện thoại chụp selfie đẹp, đáng tiền

Nằm trong tầm giá 6 triệu đồng, Galaxy J7 Prime là thiết bị đáng lựa chọn nhờ vào thiết kế kim loại cao cấp, camera chụp đẹp, hiệu năng ổn và đặc biệt là nguồn pin 3.300 mAh cho thời gian sử dụng lâu dài.

Thiết kế hoàn thiện

Galaxy J7 Prime vẫn giữ thiết kế đặc trưng của Samsung với các góc bo tròn vừa phải, cạnh viền bo nhẹ tạo sự thoải mái khi cầm. Thiết bị có mặt sau bằng nhôm được sơn một lớp sơn mịn, êm, cho cảm giác cao cấp và không bám nhiều dấu vân tay. Trong khi đó, phần cạnh đầu và đuôi máy làm bằng nhựa. Và mặc dù 2 chất liệu khác nhau, nhưng máy lại cho cảm giác của một smartphone nguyên khối khi các mối nối liền mạch, khó phân biệt được đâu là kim loại, đâu là nhựa.

Galaxy J7 Prime có thiết kế hoàn thiện hơn so với các mẫu trong tầm giá 6 triệu đồng.


Dù nằm trong phân khúc tầm trung, nhưng Galaxy J7 Prime có thiết kế cứng cáp, không còn "ọp ẹp" hay lỏng lẻo khi cầm nắm. Mặt trước máy có thiết kế khá hài hòa, khi phần lớn diện tích là màn hình, các phím bấm, camera, loa nghe… không chiếm quá nhiều không gian, từ đó cảm giác trải nghiệm tăng lên đáng kể. Các phím bấm phần viền cũng được bố trí khá hợp lý tiện cho việc thao tác khi sử dụng máy.

Màn hình hiển thị đẹp

Galaxy J7 Prime dùng màn hình IPS độ phân giải Full HD.


Galaxy J7 Prime được trang bị màn hình IPS 5.5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), mật độ điểm ảnh 401ppi cho hình ảnh sắc nét. Công nghệ IPS LCD không còn mới, nhưng nó vẫn được Samsung tối ưu để có thể hiển thị nội dung một cách đẹp nhất với độ tương phản cao, sống động, màu sắc chân thực.

Ngoài ra, màn hình máy cũng cho phép hiển thị tốt ngay cả những nơi có ánh sáng mạnh như ngoài trời. Điều này thực sự cần thiết, nhất là khi đang đi trên đường mà nhận được cuộc gọi, tin nhắn, thông báo từ mạng xã hội…

Phần mềm được tối ưu

Smartphone tầm trung của Samsung được trang bị Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện TouchWiz đặc trưng. So với những bản TouchWiz trước đây, phiên bản mới đã được tối ưu theo hướng đơn giản, dễ làm quen và trên Galaxy J7 Prime cũng không ngoại lệ.

Ứng dụng của Galaxy J7 Prime được Samsung tích hợp theo hướng cân bằng, tức là vẫn có các ứng dụng riêng của hãng, như S Health, S Planner, S Secure, Note hay Galaxy Apps. Tuy nhiên, trên đó vẫn còn các ứng dụng khác như Microsoft Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive Skype và Opera Max. Như vậy, Samsung không ưu tiên ứng dụng do mình sản xuất. Thay vào đó, hãng đưa vào những tiện ích cần thiết cho người dùng nhất.

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao

Cấu hình mạnh trong tầm giá.


So với những mẫu ngang tầm giá 6 triệu đồng hiện nay, thông số cấu hình của Galaxy J7 Prime có phần nhỉnh hơn với vi xử lý lõi 8 Exynos 7870 tốc độ 1,6 GHz, GPU Mali-T830MP2, RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng. Với cấu hình này, máy có thể chạy trơn tru các ứng dụng từ cơ bản đến các game nặng, đồ họa cao.

Các thử nghiệm cho thấy, tốc độ mở ứng dụng cơ bản như mail, trình duyệt web… gần như tức thì sau khi chạm vào.. Đối với các trò chơi đòi hỏi đồ họa cao như DeadTrigger 2, Modern Combat 5 hay Asphalt 8, Galaxy J7 Prime cũng tỏ ra "không chút sợ hãi" khi các ứng dụng này vận hành trơn tru ở mức hiển thị cao nhất, tình trạng giật, lag hay tự thoát ứng dụng hiếm khi xảy ra.

Camera độ phân giải cao

Dù là thiết bị nằm ở phân khúc 6 triệu đồng nhưng Samsung vẫn đưa vào Galaxy J7 Prime camera chính độ phân giải lên tới 13 megapixel, khẩu độ f/1.9, tự động lấy nét, đèn Flash… Với các thông số này cùng với phần mềm được tối ưu, Galaxy J7 Prime hứa hẹn sẽ cho ra những hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực, nịnh mắt vào ban ngày, cũng như thu sáng tốt vào ban đêm.

Selfie là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của J7 Prime.


Bên cạnh đó, camera này còn cung cấp các chế độ chụp khác nhau, như toàn cảnh (panorama), HDR, chụp đêm (Night Mode), làm mịn khuôn mặt… để người dùng lựa chọn. Nếu am hiểu các thông số về chụp ảnh smartphone, người dùng có thể lựa chọn chỉnh tay các thông số, trước khi cho ra những hình ảnh đẹp nhất.

Ngoài ra, thiết bị còn có camera trước độ phân giải 8 megapixel, khẩu độ f/1.9 cho khả năng "tự sướng", cũng như hỗ trợ gọi điện bằng video với chất lượng hình ảnh cao. Với nhiều tính năng chỉnh sửa tự động hoặc bằng tay đi kèm, những hình ảnh xuất ra trở nên "lung linh" hơn trước khi đăng lên mạng xã hội hoặc chia sẻ cho bạn bè.

Pin "trâu"

Galaxy J7 Prime có thời lượng pin khá ấn tượng, lên tới 3.300 mAh. Đây là mức dung lượng khá cao so với các sản phẩm cùng tầm giá 6 triệu đồng khác như Sony Xperia M5 (2.600 mAh) hay Oppo F1s (3.075 mAh). Theo nhà sản xuất, dung lượng pin trên cho phép Galaxy J7 Prime sử dụng lên tới gần 2 ngày ở tần suất bình thường.

Các tính năng hay khác

Galaxy J7 hỗ trợ bảo mật bằng cảm biến vân tay, vốn chỉ xuất hiện trên smartphone cao cấp.


Nếu như hiện nay, cảm biến vân tay chỉ được tích hợp trên các dòng smartphone cao cấp, nhưng Samsung vẫn đưa khả năng bảo mật này lên Galaxy J7 Prime. Ngoài ra, máy vẫn được tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện có như kết nối Wi-Fi, 4G, GPS… cũng như tính năng sim kép, jack cắm tai nghe 3.5mm hay hỗ trợ FM radio…

Như vậy, có thể nói Galaxy J7 Prime là một trong những smartphone đáng được lưu ý ở tầm giá 6 triệu đồng, bởi những những ưu điểm về cả thiết kế, cấu hình lẫn và tính năng. Ngoài ra, nguồn pin lớn là điều không thể bỏ qua, nhất là khi nhu cầu người dùng muốn thiết bị của mình phải hoạt động càng lâu càng tốt sau mỗi lần sạc.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP