Thế giới

Gã đàn ông đột nhập trường mẫu giáo, tạt hóa chất khiến 51 trẻ nhập viện

Nhà chức trách Trung Quốc ngày 12/11 cho biết một đối tượng nam giới đã đột nhập một trường mẫu giáo ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam nước này, xịt một loại hóa chất ăn mòn làm 51 trẻ em và 3 giáo viên bị thương.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Khai Viễn thuộc tỉnh Vân Nam vào chiều 11/11. Đối tượng trên trèo tường vào trường mẫu giáo và xịt chất xút ăn da (soda) vào các em nhỏ và giáo viên của trường. Trong số nạn nhân có 2 người bị thương nặng nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Nghi can 23 tuổi, mang họ Kong, đã bị bắt giữ sau đó một giờ. Cảnh sát cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc theo hướng đây một vụ trả thù cá nhân.

Ảnh minh họa

Các trường mẫu giáo và trường tiểu học Trung Quốc đã trở thành mục tiêu bị tấn công khủng bố trong vài năm qua. Vào tháng 9/2019, một người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt giữ sau khi dùng dao tấn công tại trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc khiến 8 học sinh thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vào tháng 1, 20 học sinh tại một trường học ở Bắc Kinh đã bị thương trong vụ tấn công bằng búa bởi một cựu nhân viên của trường. Vào tháng 10 năm ngoái, một phụ nữ đã bị giam giữ vì làm bị thương 14 trẻ em mẫu giáo tại một cơ sở ở tỉnh Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP