Thể thao

FLC Thanh Hóa thoát hiểm ở phút bù giờ cuối cùng

FLC Thanh Hóa thiếu chút nữa đã phải chia điểm với XSKT Cần Thơ ngay trên sân nhà nếu không có bàn thắng của Sunday ở những phút bù giờ.

Tiếp đội bóng đang đứng thứ 7 trên BXH ngay tại sân nhà, các cầu thủ FLC Thanh Hóa tràn trề hy vọng sẽ giành 3 điểm một cách dễ dàng.

Bàn mở tỷ số với cú sút phạt đẹp mắt của Quốc Phương ngay phút thứ 7 càng giúp niềm tin của CĐV xứ Thanh được củng cố.

Thế nhưng, Oseni giúp đội khách gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước ở các phút 11 và 50. Những phút sau đó, FLC Thanh Hóa dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Điểm nhấn của trận đấu là khi trung vệ Chí Công bị chấn thương khiến hàng thủ XSKT Cần Thơ như rắn mất đầu. Cựu trung vệ của B.Bình Dương phải nhờ các bác sĩ chăm sóc ngay tại sân. Chấn thương của trung vệ mang áo số 2 này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng phòng thủ của đội khách.

Đây cũng là trận đấu GĐKT Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa trở lại sau án phạt cấm chỉ đạo 2 trận. Chiến lược gia người Hà Đông đã đưa ra những quyết định tương đối chính xác khi tung Lê Thanh Bình và thậm chí là Van Bakel vào sân ở những phút cuối để tăng cường sức ép lên khung thành đội khách.

Trong khi đó, XSKT Cần Thơ với chấn thương của Chí Công đã không còn giữ được khả năng phòng ngự tốt nhất của mình.

Sunday giúp FLC Thanh Hóa giữ lại 3 điểm ở những phút cuối. Ảnh: Tuấn Tú.

Trước sự dồn ép liên tục của đội chủ nhà, XSKT Cần Thơ đã không thể đứng vững cho đến cuối trận. Lê Thanh Bình dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2 ở phút 87. Sau đường treo bóng vào của đồng đội từ phía cánh trái, bóng luẩn quẩn trước khung thành của thủ môn Thanh Diệp trước khi đến chân của tuyển thủ U.23 Việt Nam. Tất nhiên, cầu thủ từng là trò cưng của HLV Miura đã không bỏ lỡ cơ hội.

Tới phút bù giờ thứ 5, tới lượt Sunday ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà và đây tiếp tục là một pha bóng bổng. Rõ ràng, với việc Chí Công phải nén đau để thi đấu, XSKT Cần Thơ đã không còn là chính mình ở khả năng phòng thủ.

Thất bại trước FLC Thanh Hóa ở những phút cuối là điều khá đáng tiếc khi đội khách có thế trận không tồi trước đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch. Nếu may mắn hơn, XSKT Cần Thơ còn có thể rời sân Thanh Hóa với 1 điểm.

Thắng trận, FLC Thanh Hóa tiếp tục gây sức ép lên các đối thủ trong cuộc đua cho chức vô địch khi đang đứng thứ 3 trên BXH và chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu

FLC Thanh Hóa: Nguyễn Thanh Thắng, Trần Đình Đồng, Đào Văn Phong, Lê Bật Hiếu, Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Lê Quốc Phương (Van Bakel, 87'), Nguyễn Thế Dương (Quý Sửu, 85'), P. Faye (Thanh Bình, 81'), Hoàng Đình Tùng, Sunday.

XSKT Cần Thơ: Nguyễn Thanh Diệp, Trần Chí Công, Trần Tấn Đạt, Nguyễn Công Thành (Kiếm Linh, 87), Lê Đức Lộc, Nguyễn Quang Tình (Quế Ngọc Mạnh ,65'), Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Thế Hưng, Huỳnh Tấn Hùng, P. Tambwe, Oseni (Hải Anh, 84')

BXH V.League 2016 tính đến hết ngày 30/7.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP