Xe

Ferrari màu trắng đủ chủng loại của đại gia Việt

Ferrari nổi tiếng với những chiếc xe màu đỏ, nhưng một số đại gia lại có sở thích dán hoặc sơn siêu xe của mình thành màu trắng. Hầu hết chủng loại Ferrari đều có mặt tại Việt Nam.


Ferrari là hãng siêu xe khá được lòng các đại gia tại Việt Nam. Với 7 mẫu xe khác nhau cùng hơn 10 phiên bản, Ferrari đã áp đảo số lượng Lamborghini. Đa phần Ferrari tại Việt Nam có màu đỏ. Trong số đó, có những chiếc màu trắng nguyên bản, số khác được dán lại decal, số khác thì dùng phương pháp sơn lại hoàn toàn.


Đầu tiên phải kể đến chiếc Ferrari 360 Spider. Sau khi định cư thời gian dài ở Nha Trang, xe chính thức mang biển Sài Gòn và cư ngụ tại một garage độ xe nổi tiếng. Đầu năm nay, xe đổi chủ và chính thức thay tông màu ngoại thất trắng khá bắt mắt.


Tiếp theo là Ferrari F430. Ban đầu xe có màu sơn đỏ nhưng sau đó được chủ nhân sơn lại cho đồng bộ với dàn Ferrari đặc biệt của ông. Rất hiếm khi chiếc xe này lăn bánh ở trên đường phố.


Ferrari 458 Italia góp mặt trong danh sách này với 2 chiếc. Chiếc đầu tiên màu trắng nguyên bản, vốn đã từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa. Sau khi đổi chủ, xe được dán bộ decal lấy cảm hứng từ bộ tem của Porsche 911 GT3 Cup.


Chiếc 458 Italia đổi màu từ đỏ sang trắng vốn trước đây thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành. Sau khi đổi chủ, xe cũng hiếm ra đường hơn. Siêu xe xuất hiện tại một khu mua sắm lớn ở quận Tân Phú đầu năm nay.


458 Spider có tông màu ngoại thất đỏ cũng được chủ mới dán decal cùng tem đua. Tuy nhiên, màu trắng không phải là sự lựa chọn đầu tiên mà là màu đen mờ. Sau đó, chủ nhân của chiếc xe mới quyết định chuyển sang màu trắng sáng cùng decal đen chạy dọc đầu xe.


2 chiếc 488 GTB cùng được một showroom xe sang nhập về từ nhiều tháng trước. Tuy là phiên bản thay thế 458, 488 GTB sử dụng động cơ tăng áp nên tiếng pô không hấp dẫn bằng mẫu xe đàn anh.


Ferrari California nổi tiếng nhất có thể kể tới phiên bản độ Hamann của thiếu gia Đỗ Bình Dương. Trước khi sơn trắng, chiếc California này cũng có tông màu ngoại thất đỏ.


California T là phiên bản mới nhất của dòng xe thể thao 2+2 của Ferrari. Với phần mui cứng mở điện, chiếc xe khá phù hợp với nhu cầu đi chơi vào cuối tuần. Tính tới hiện nay, đây là chiếc California T độc nhất tại Việt Nam. Xe được chuyển từ xanh dương đậm sang trắng bằng phương pháp dán decal.


Chiếc 599 GTB sử dụng động cơ V12. Việt Nam chỉ có 1 chiếc màu đỏ. Sau khi đổi chủ từ Hà Nội vào Sài Gòn, siêu xe này rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Cách đây vài tháng, chiếc xe được sơn từ đỏ thành trắng.


Ferrari F12 Berlinetta là siêu xe sử dụng động cơ V12 thay thế cho 599 GTB. Tại Việt Nam, hiện có 3 chiếc lăn bánh trên đường phố. Theo một nguồn tin, thêm một chiếc F12 màu đỏ truyền thống đang lên đường về Việt Nam. Chiếc F12 màu trắng duy nhất hiện đang thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành.

Tác giả bài viết: Nguyên Thuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP