Xe

Ferrari lãi khoảng 80.000 USD mỗi siêu xe bán ra

Mỗi siêu xe bán ra, Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD, trong khi Bentley chịu cảnh lỗ khoảng 19.000 USD/xe.

“Công ty lớn, lợi nhuận cao” khẩu hiệu này dường như không đúng với ngành công nghiệp ôtô, theo nghiên cứu của chuyên gia kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoeffer. Tờ Boerse-express đưa tin, hãng siêu xe Ferrari có kết quả kinh doanh quý I năm nay khá ấn tượng. Mỗi xe bán ra, Ferrari lãi khoảng 80.000 USD, cao nhất ngành công nghiệp ôtô. Trong khi đó, Jaguar Land Rover chỉ đạt khoảng 900 USD/xe.

Ferrari thu lợi nhiều nhất trên mỗi xe bán ra. Ảnh: Pautltan.

Porsche thu lợi khoảng hơn 19.000 USD/xe. Các hãng xe sang Đức còn lại Mercedes, BMW và Audi có lợi nhuận trước thuế hơn 3.000 USD/xe. Lợi nhuận của Volvo xếp sau các hãng xe Đức.

Không phải hãng xe nào cũng thu lợi nhuận khi bán xe. Bentley ghi nhận mức lỗ khoảng 19.000 USD/xe, tương đương số lãi Porsche kiếm được. Theo đại diện thương hiệu xe sang Anh Quốc, Bentley đang đầu tư nhiều vào công nghệ ôtô điện. Trong khi đó, hãng xe điện Tesla đang gánh chịu thua lỗ trên từng xe, trung bình hơn 12.000 USD mỗi xe.

Những hãng siêu xe và xe siêu sang khác như Rolls-Royce và Lamborghini không tiết lộ tình hình kinh doanh. Trước đó, Bugatti từng ghi nhận mức lỗ kỉ lục hơn 6 triệu USD/xe đối với mẫu Veyron. Dù vậy, hãng xe Pháp vẫn cho ra đời thế hệ tiếp theo là những chiếc Chiron.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ferrari , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP