Kinh tế

Eximbank bất ngờ thay chủ tịch hội đồng quản trị

Ngày 22/3, Eximbank bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú – Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) vừa phát đi thông tin về việc thay đổi nhân sự ở cấp cao ở ngân hàng.

Theo đó, ngày 22/3, Eximbank đã ra Nghị quyết số 112 về việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú – Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc.

Bà Lương Thị Cẩm Tú - Tân Chủ tịch Eximbank

Bà Lương Thị Cẩm Tú sinh năm 1980, vừa vào HĐQT của Eximbank tháng 4/2018 tại đại hội cổ đông của ngân hàng này. Trước đó, bà Tú là Tổng giám đốc của Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank).

Trước khi bổ nhiệm chính thức bà Tú ngồi vào "ghế nóng" Eximbank, ngân hàng cũng đã thông qua bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc.

Thông tin từ ngân hàng này cho biết, thông qua quyết định bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, HĐQT Eximbank đã thể hiện sự thống nhất, đồng lòng và đoàn kết trong việc hoàn chỉnh bộ máy lãnh đạo của ngân hàng, vì sự phát triển ổn định nội bộ, vì lợi ích của khách hàng và cổ đông.

Để đi đến quyết định bổ nhiệm nhân sự quan trọng này, Eximbank đã thực hiện quá trình đánh giá, sàng lọc các ứng viên một cách công khai, chuyên nghiệp theo các chuẩn mực quốc tế trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối hệ thống quy phạm pháp luật có liên quan đến việc bổ nhiệm chức danh chủ tịch.

Được biết, việc đánh giá năng lực điều hành và hiệu quả làm việc của các thành viên HĐQT là việc làm phù hợp với thông lệ quản trị doanh nghiệp hiện đại. Kết quả đánh giá độc lập thường được dùng làm cơ sở cho việc ra các quyết định liên quan đến công tác tổ chức vận hành, phân công phân nhiệm trong hội đồng quản trị.

Việc Eximbank tiên phong tại Việt Nam sử dụng các công cụ đánh giá độc lập theo chuẩn quốc tế trong quản trị doanh nghiệp là một tín hiệu rất tích cực phản ảnh kỳ vọng đạt tới sự chuẩn mực, minh bạch và chuyên nghiệp của Eximbank trong quản trị điều hành.

Bà Lương Thị Cẩm Tú tham gia Eximbank với tư cách là Thành viên Hội đồng Quản trị từ tháng 4/2018. Mặc dù thời gian gia nhập chưa lâu nhưng những đóng góp của bà đối với sự ổn định và phát triển của Eximbank trong thời gian qua là hết sức thiết thực và kịp thời.

Bà Lương Thị Cẩm Tú hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và được biết đến như là một nữ tướng nắm giữ ghế nóng CEO ngành ngân hàng trẻ nhất khi tuổi đời chỉ mới 35.

Bà Tú từng kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng có quy mô và hình thức sở hữu khác nhau. Các cổ đông của Eximbank kỳ vọng vị nữ Chủ tịch sẽ dùng chính trí tuệ, bản lĩnh cùng những trải nghiệm quý báu của mình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng để hướng Eximbank hướng đến sự chuẩn mực, minh bạch và hiệu quả trong tương lai.

Tác giả: Công Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP