Cuộc sống

Éo le khi chồng lên “cao trào”, vợ vẫn nằm im như khúc gỗ vì lý do “trời ơi đất hỡi”

Anh Mạnh Cường (Hà Nội) cảm thấy vô cùng khổ tâm khi bị mấy ông bạn vàng trêu ghẹo chuyện anh chưa bao giờ được “lên tiên” trong chuyện ấy.

Nỗi niềm “vợ nằm im như khúc gỗ”

Trên chuyến xe công tác về Hải Dương, anh Cường và mấy anh em cùng bàn tán rôm rả về chủ đề “chuyện ấy”. Mấy ông “bạn vàng” khoái chí kể được vợ “làm cho thế này, thế kia” thì anh Cường ngồi bặm môi không thốt nên lời.

Gặng hỏi mãi, anh Cường mới chịu nói ra nỗi khổ bao năm nay. Vợ anh là giáo viên cấp 3. Có lẽ vì công việc mang tính chất “mực thước” đã ảnh hưởng đến cả lối cư xử của chị ngay cả trên giường ngủ.

Anh Cường “cười như mếu” cho biết, hai mươi năm lấy vợ, cuộc “yêu” nào cũng là một mình anh “hì hục”. Còn vợ thì “đơ như khúc gỗ” kể cả khi chồng đang vào giai đoạn “cao trào”.

Không ít chị em ngại hòa nhịp cùng chồng vì lý do "không tưởng". Ảnh minh họa.

Không biết bao nhiêu lần, anh muốn vợ chủ động chiều chồng một chút nhưng chị lắc đầu quầy quậy thì theo chị, phụ nữ mà “lên trên là hư hỏng, không đoan chính”, không phù hợp với nghề nghiệp giáo viên.

Nghe vợ giải thích, anh Cường “ngất đánh rầm”. Nghề nghiệp thì có liên quan gì đến chuyện tế nhị, riêng tư tại căn phòng nhỏ này.

Mấy ông bạn bật cười hô hố khi anh Cường nói, trách anh “sao nỡ chôn vùi 20 năm cuộc đời như vậy”. Anh Cường lại càng cảm thấy khổ tâm.

Cũng chung nỗi niềm “khó nói”, anh Đoàn Thắng (30 tuổi, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải “tự xử” chỉ vì vợ mắc chứng “lãnh cảm sau sinh”.

Thuở mới cưới, vợ chồng chị có một cuộc sống phòng the rất hoàn hảo, tần suất khoảng 3 – 4 lần/ tuần. Thế nhưng tận hai năm sau sinh con, vợ anh vẫn cảm thấy ám ảnh chuyện mang thai ngoài ý muốn nên luôn tìm cách từ chối chồng.

Có khi một tháng, chị mới đồng ý cho anh quan hệ một lần và những lần đó là chị làm trong tâm thế…nằm im, mặc kệ chồng hành xử chứ không vui vẻ gì.

Vốn là người có nhu cầu lớn, anh Thắng cảm thấy vô cùng bức bối. Anh từng quát vào mặt vợ: “Cô mà tiếp tục như vậy tôi sẽ ra ngoài giải quyết nhu cầu”.

Mạnh miệng nói vậy nhưng anh chưa đi lần nào vì nghĩ tới các con, hơn nữa lại sợ bệnh tật. Cách giải quyết của anh là xem phim “đen” và “tự xử”.

“Nổi loạn” một chút, nếu không muốn chồng ngoại tình

Tiến sĩ tư vấn tâm lý, trị liệu hôn nhân gia đình Phan Thị Huyền Trân (TP.HCM) khẳng định, điều người chồng cần mỗi khi “lên giường” không phải là một người vợ ngoan ngoãn, bảo gì nghe nấy, không hào hứng cùng chồng nhập cuộc.

Và như thế, cuộc sống phòng the của họ trở nên nhàm chán, đơn điệu và một nửa kia ngoại tình lúc nào không hề hay biết.

Một người phụ nữ vui vẻ, tràn đầy năng lượng trong chốn phòng the luôn cuốn hút chồng. Ảnh minh họa.

“Đàn ông rất ngại “lên giường” với một người phụ nữ nhạt nhẽo về tinh thần và mệt mỏi về thể chất. Ngược lại, họ thích một người phụ nữ vui tươi, nhiều năng lượng. Phụ nữ có sức khỏe, có kiến thức về tình dục, thậm chí có thể điên loạn, nổi loạn khi ở trên giường thì mới có thể “làm tình” giỏi.

Nếu chàng phản bội chị em thì “chuyện ấy” thiếu lửa chính là một trong những nguyên nhân chính. Tình dục không hòa hợp thì khi có sóng gió là cuộc hôn nhân dễ tan vỡ”, Tiến sĩ Huyền Trân phân tích.

Theo Tiến sĩ Huyền Trân, chị em nên "cởi trói" quan niệm và tận hưởng “chuyện ấy”. Hãy mạnh dạn nói cho anh ấy biết bạn đang thích điều gì, bạn đang thích hay không thích? Bạn đã “lên đỉnh hay chưa”? Chứ đừng “lờ lớ lơ”, diễn kịch câm ở trên giường ngủ.

“Tôi luôn khuyến khích chị em làm điều này bởi đa phần phụ nữ Việt Nam không có thói quen thổ lộ cảm xúc khi chăn gối và điều đó không hề có lợi cho cuộc sống vợ chồng, cho chính cảm xúc của chị em”, Tiến sĩ Huyền Trân nói.

Cùng với sự nhiệt tình trong hành động, chị em có thể thì thầm vào tai chàng những lời “có cánh”. Tất cả đều là “gia vị” khiến cảm xúc thăng hoa và người được hưởng hạnh phúc không ai khác, chính là hai nhân vật chính trong cuộc “yêu”

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP