Số hóa

Email của hơn 200 triệu người dùng Twitter bị rò rỉ?

Hãng Reuters đưa tin ngày 5/1 (giờ địa phương), Alon Gal, đồng sáng lập công ty giám sát an ninh mạng Hudson Rock của Israel, lần đầu công bố báo cáo về vụ rò rỉ địa chỉ email trên các nền tảng xã hội Twitter xảy ra hôm 24/12/2022.

Địa chỉ email của hơn 200 triệu người dùng Twitter bị rò rỉ. Ảnh minh họa


Theo đó, ông Alon Gal cho biết tin tặc đã đăng địa chỉ email của hơn 200 triệu người dùng Twitter trên một diễn đàn hack trực tuyến.

"Thật không may, sự xâm nhập này sẽ dẫn đến một số lượng lớn các cuộc tấn công mạng, lừa đảo có chủ đích và rò rỉ thông tin", ông Alon Gal nói và gọi đây là một trong những vụ rò rỉ tồi tệ nhất mà ông từng thấy.

Theo các báo cáo, vụ tấn công mạng có thể diễn ra sớm nhất là vào năm 2021, trước khi Elon Musk nắm quyền sở Twitter vào năm 2022.

Hiện tại không có đầu mối nào có thể được sử dụng để theo dõi danh tính hoặc vị trí của tin tặc. Twitter hiện vẫn chưa bình luận về báo cáo và không rõ liệu Twitter có thực hiện bất kỳ hành động nào để điều tra hoặc khắc phục sự cố hay không.

Liên quan đến hoạt động của nền tảng xã hội này, trong một thông báo, Nhóm phụ trách vấn đề an ninh mạng của Twitter cho biết các quảng cáo có nội dung chính đáng sẽ giúp thúc đẩy các diễn đàn trao đổi về những chủ đề quan trọng. Vì vậy, Twitter sẽ nới lỏng chính sách kiểm duyệt quảng cáo đối với các nội dung phù hợp ở Mỹ. Nhóm này cũng cho biết thêm Twitter đang có kế hoạch nới lỏng quy định về đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trong những tuần tới.

Thông báo của Twitter nêu rõ, trong tương lai, nền tảng mạng xã hội này sẽ điều chỉnh chính sách quảng cáo của mình sao cho phù hợp với chính sách quảng cáo trên truyền hình cũng như các phương tiện truyền thông khác.

Từ năm 2019, dưới thời nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Jack Dorsey, Twitter đã cấm tất cả các quảng cáo có nội dung chính trị.

Việc nới lỏng chính sách quảng cáo trên của Twitter diễn ra trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội này đang có những điều chỉnh dưới thời CEO mới Elon Musk. Kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty mạng xã hội vào cuối tháng 10/2022, các đối tác quảng cáo của Twitter đã dừng chi tiền tiếp thị trên nền tảng này như một phản ứng “phòng thủ” trước hàng loạt quyết định của CEO Tesla, từ sa thải hàng ngàn nhân viên, dỡ bỏ lệnh cấm vĩnh viễn với cựu Tổng thống Trump cho đến việc hấp tấp tung ra dịch vụ xác thực "tick xanh" dẫn đến tình trạng xuất hiện hàng loạt tài khoản mạo danh các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Twitter bị rò rỉ , email

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP