Giới trẻ

"Em gái mưa" ngọt nhạt nhờ thanh toán hóa đơn shopping gần chục triệu, chàng trai tuyên bố một câu không thể chất hơn

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước câu chuyện kể về cô "em gái mưa" của một chàng trai.

Theo đó, vì không trả cho cô gái 8,7 triệu đồng tiền túi xách và giày mà anh chàng bị chê là tính toán và block thẳng thừng.

"Em này làm văn phòng, lương 7-8 triệu đồng nhưng dành khoảng 5-6 triệu đồng để mua đồ, mấy lần trước cũng gợi gợi tôi mua cho cái này cái nọ rồi. Thỉnh thoảng cũng trả tiền cho đôi giày hơn triệu hay thỏi son vài trăm, tất nhiên là vui vẻ trả chứ không tiếc.

Đoạn tin nhắn giữa chàng trai và cô gái.

Nhưng hôm nay, trắng trợn mua đồ (giày và túi) hết 8 triệu 7 trăm, còn bảo tôi thanh toán. Tôi ok luôn nhưng xin tờ giấy viết ghi nợ. Thế là cô ấy vùng vằng không ký mà tự bỏ thẻ ra trả, xong không đi xem phim như kế hoạch mà dỗi bỏ về. Về block (chặn) tôi rồi. Tôi đúng hay sai?", nam thanh niên đăng đàn hỏi dân mạng.

Sau khi bị em gái mưa giận dỗi, thanh niên này cũng chủ động nhắn tin hỏi. Cô gái trách cứ anh chàng tính toán quá mức. Thế nhưng, chàng trai cũng chẳng vừa, tuôn một tràng rất thẳng thắn:

"Vậy anh nói luôn nhé, anh có thể mời em ăn, chơi, mọi chi phí anh chưa từng để em phải bỏ ra 1 hào. Nhưng việc em muốn mua món đồ gần chục triệu bạc và muốn anh trả tiền thì quá vô lý.

Thứ nhất, món đồ đó bằng gần 1 nửa tháng lương của anh, trong khi anh thấy không quá cần thiết với em. Chỉ là em để lên cho đủ kệ túi và giày của em.

Thứ hai, anh đã nói rất rõ ràng là anh sẽ thanh toán, nhưng anh sẽ viết giấy nợ, em phải kí vào đó. Nếu như sau này mình cưới thì giấy đó bỏ, còn nếu không em phải trả lại tiền anh. Vì đó không phải là đồ anh tặng mà là đồ em thích mua. Anh không thể đầu tư cho vợ thằng khác được, em hiểu chứ?"

Cô gái chẳng thèm đôi co nữa mà block thẳng thừng. Mối quan hệ chưa kịp đi tới đâu đã mau chóng chấm dứt.

Và cuối cùng anh chàng bị "em gái mưa" block thẳng tay.

Bài đăng này nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Phần đông đều tỏ ra rất hả hê với cách xử lý của chàng trai này. Bởi theo chính hội chị em thì cô nàng này cũng chưa chắc đã đi tới mối quan hệ nghiêm túc với anh chàng trong câu chuyện. Còn mối quan hệ "ở trên tình bạn, ở dưới tình yêu" đơn giản vì cô nàng thấy "thật đẹp biết bao nhiêu khi có người yêu chiều". Nên thẳng thắn từ chối như thế sẽ tốt hơn cho túi tiền của các chàng trai.

- "Mới quen nửa vời mà anh kia vui lòng trả tiền giày hơn triệu là cũng hào phóng rồi. Người tinh tế thì để người ta tự tặng chứ ai lại đòi ra mặt, mất cảm tình lắm. Người ta thích mình chứ không ngu ngốc nhé!".

- "Cô gái thực dụng quá! Dứt khoát đi để đỡ mất thời gian anh bạn ạ. Cô này mà nhận lời yêu thì cũng là yêu cái ví của bạn thôi".

Tuy nhiên, cũng một số ít nhận định anh chàng này tính toán, muốn tán gái mà tiếc vài triệu thì khó có kết quả.

Hiện bài viết vẫn là đề tài "hot" trên mạng xã hội, thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP