Pháp luật

Đường xuống cấp "oằn mình" chờ "nhích" dự án

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh thuộc phường Hưng Dũng - TP Vinh chỉ kéo dài hơn 1km nhưng mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe tải, xe khách và các phương tiện khác lưu thông làm cho tuyến đường vốn đã xuống cấp nay càng hư hỏng thêm gây khó khăn và bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông.


Các loại xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông trên tuyến đường...

Đường Nguyễn Duy Trinh có điểm đầu từ đường Nguyễn Phong Sắc đến đường Nguyễn Viết Xuân. Đường đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu, nhưng không được tu sửa nên nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng. Nhất là đoạn đi qua khối Đông Lâm và Văn Trung dày đặc ổ voi. Hai bên đường không có mương thoát nước nên vào mùa mưa, nước ứ đọng khắp mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chị Lê Thị Thanh - Khối Đông Lâm phường Hưng Dũng - TP Vinh nói: Nhà chị sống ở bên đường này chịu không được vì đường thường xuyên bị ngập. Xe cộ qua lại quá nhiều rất chi là nguy hiểm.


...làm cho nền đường bị xuống cấp nghiêm trọng


...với rất nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho người đi đường

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đã được khởi công từ năm 2009, có tổng chiều dài 1,4km với tổng kinh phí 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án mới chỉ thực hiện được chiều dài khoảng 500m đoạn đi qua khối Văn Tiến từ điểm nối với đường Nguyễn Phong Sắc đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Gia Thiều. Còn đoạn qua khối Văn Trung và Đông Lâm có chiều dài 500m thì chưa được triển khai xây dựng.

Người dân sống hai bên đường thường xuyên chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy...

Là tuyến đường quan trọng của phường Hưng Dũng lưu thông vào trung tâm thành phố, cũng là tuyến đường có nhiều di tích lịch sử như Làng Đỏ, Đình Trung. Chính vì vậy, UBND TP Vinh cần sớm triển khai dự án duy tu sửa chữa để người dân được lưu thông đi lại dễ dàng, không phải chịu cảnh bụi bặm vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu - Quốc Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP