Tin địa phương

Đường ven sông 745 tỷ ở Đà Nẵng chưa hoàn thành dù trễ hẹn 3 năm

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại để dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan với hy vọng đưa vào sử dụng ngày 30/4.

Công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan (đoạn Km 5+226-Km 10+501) có chiều dài 5.275 m, với tổng mức đầu tư hơn 745 tỷ đồng


Dự án được khởi công từ năm 2017, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, kiêm quản lý dự án. Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 là đơn vị thi công.


Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng, thiếu vật liệu đắp nền cùng một số lý do khác, đến nay dự án mới bước tới giai đoạn nước rút để hoàn thiện.


Công trình này đã 3 lần gia hạn tiến độ. Mới đây nhất, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án này vào ngày 30/4. Để kịp tiến độ, đơn vị thi công đang huy động nhiều công nhân gấp rút thi công các hạng mục còn lại.


Ông Bảy (công nhân lát vỉa hè) cho biết thời gian qua thời tiết ở Đà Nẵng nắng nóng nhưng các công nhân vẫn làm việc nhiều ca để hoàn thiện việc lát vỉa hè, trồng cây xanh, lắp đèn điện chiếu sáng...


"Riêng phần lát vỉa hè thì khoảng một tuần nữa là xong. Các hạng mục khác cũng đã sắp hoàn thành, có thể kịp tiến độ", ông Bảy chia sẻ.


Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, cho biết dự án này bị trễ 3 năm vì vướng mặt bằng. Ngày 10/3 vừa qua, 2 hộ dân cuối cùng mới hoàn thiện việc bàn giao mặt bằng.


“Ban quản lý đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện các hạng mục còn lại và triển khai các hạng mục bổ sung để hoàn thành công trình, tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng nhân dịp 30/4”, ông Huy thông tin.


Dự án chạy dài ven sông, qua địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang. Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng nhằm kết nối giao thông giữa các vùng ven vào nội thành Đà Nẵng. Khi hoàn thành, dự án giúp người dân huyện Hòa Vang thuận tiện hơn khi di chuyển vào các quận nội thành. Trong ảnh là công nhân chăm sóc cỏ 2 bên đường.


Tại địa phận huyện Hòa Vang, đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan chui qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan, nối quận Cẩm Lệ với huyện Hòa Vang. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn/

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP