Pháp luật

Đường nhuệ ngang nhiên xây hai tòa nhà khủng sai phép

Căn nhà vừa là nơi ở, đồng thời cũng là trụ sở Công ty BĐS Đường Dương được xây 6 tầng nhưng Đường nhuệ tự ý xây lên tới 7 tầng.

Ngày 20/4/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Ngọc Ý - Chủ tịch UBND TP. Thái Bình cho biết, đơn vị đang giao cho các đơn vị chuyên môn nghiên cứu xử lý sai phạm trật tự xây dựng tại căn nhà là nơi ở, đồng thời cũng là trụ sở Công ty BĐS Đường Dương của vợ chồng Đường nhuệ tại số 366 Lê Quý Đôn, P. Kỳ Bá.

Theo đó, căn nhà này vào năm 2012 được cấp phép xây dựng 6 tầng nhưng vợ chồng Đường nhuệ đã tự ý xây lên 7 tầng.

Trụ sở Công ty BĐS Đường Dương và căn nhà đang được vợ chồng Đường nhuệ xây dựng đều sai so với giấy phép được cấp.

Tháng 7/2012, UBND P. Kỳ Bá, TP. Thái Bình đã phát hiện ra sai phạm trong trật tự xây dựng của Đường nhuệ và lập biên bản xử phạt, đồng thời yêu cầu vợ chồng này phải trả lại hiện trạng như trong giấy phép đã cấp, thời hạn là 60 ngày kể từ ngày đưa ra quyết định nếu không sẽ bị cưỡng chế.

"Thời điểm đó, căn nhà này đang trong quá trình xây dựng và bị phát hiện có sai phạm thì lập tức bị lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng yêu cầu dừng ngay việc cấp điện, nước đối với công trình này, giao Trưởng Công an phường tổ chức lực lượng cấm các phương tiện chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công" - một cán bộ quản lý trật tự xây dựng P. Kỳ Bá cho biết.

Tuy nhiên, Đường nhuệ không những không chấp hành quy định của pháp luật mà còn ngang nhiên chỉ đạo thợ tiếp tục xây dựng, mặc cho quyết định đình chỉ thi công mà cơ quan chức năng đề ra.

"Khi ấy, mặc dù cán bộ quản lý địa bàn có xuống giám sát, nhắc nhở thì bị Đường nhuệ đe dọa. Chúng tôi đã có văn bản đề nghị UBND TP. Thái Bình xử lý theo quy định, nhưng không hiểu sao không có quyết định nào được đưa ra. Phần sai phạm này vẫn tồn tại từ đó cho đến nay" - vị này cho biết.

Hiện tại, vợ chồng Đường nhuệ đang cho xây dựng một căn nhà 7 tầng ngay bên cạnh trụ sở Công ty BĐS Đường Dương. Được biết, căn nhà này được vợ chồng Đường nhuệ xây từ tháng 4/2019.

Căn nhà vợ chồng Đường nhuệ đang xây dựng có phần ban công sai phạm.

Giấy phép xây dựng thể hiện, căn nhà này được phép xây 7 tầng. Thế nhưng, trong quá trình xây dựng, Đường nhuệ tiếp tục cố tình xây sai so với giấy phép được cấp.

Ngày 20/2/2020, công trình này bị UBND P. Kỳ Bá lập biên bản do xây dựng tum thang máy sai so với giấy phép, xây dựng bọc ban công sai quy định.

Phía dưới tầng 1, công trình này xây bằng với các lô nhà cùng dãy phố, nhưng càng lên các tầng trên, ban công càng đua ra vượt quá giới hạn cho phép, và được xây bọc.

Cơ quan chức năng yêu cầu Đường nhuệ làm thủ tục xin giấy phép xây dựng bổ sung, tháo dỡ phần bọc ban công sai. Tuy nhiên, công trình này vẫn tiếp tục được thi công. UBND phường chưa kịp có động thái tiếp theo thì vợ chồng Đường nhuệ bị bắt.

Trước câu hỏi vì sao một công trình sai phạm, xây vượt tầng cho phép nằm ngay giữa trung tâm TP. Thái Bình tồn tại từ năm 2012 đến nay nhưng không bị xử lý, ông Nguyễn Ngọc Ý không giải thích được.

"Cái này chúng tôi đang giao cho đơn vị chuyên môn nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý. Trong thời gian tới sẽ có báo cáo cụ thể rồi tôi thông tin lại sau" - ông Ý nói.

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP